ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหัวหน้าแก๊งรถยก ขนบุหรี่เถื่อนหนีหมายจับห้าปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ รอง ผกก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.อ.ภูวดล เปรมปรีวรรณ, ร.ต.อ.นนทพัทธ์ กาวชู รอง.สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป., จ.ส.ต.อิสระ ลีเจริญศิริ, ส.ต.อ.กานต์ณวัฒน์ บุญพิเชฐ, ส.ต.ท.หญิง กุลสตรี ดวงดี ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายทิวานฯ อายุ 43 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่ามีผู้ลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร” หมายจับของศาลจังหวัดสตูล ที่ 130/2563 ลง 29 ธันวาคม 2563

สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่ง ต.ท่าจำปี อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2561 หน้าจุดตรวจความมั่นคงในพื้นที่ หมู่ 7 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ขณะเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจ ได้มีรถยกลาก ยี่ห้อมาสด้า สีเทาผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่จะตรวจค้นได้เห็นชาย 2 คน ที่นั่งมาในรถได้เปิดประตูวิ่งหลบหนี

ตรวจค้นภายในรถพบบุหรี่ต่างประเทศ จำนวน 19 ลัง มูลค่ากว่าสองล้านบาท จึงตรวจยึดเป็นของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งหว้า และติดตามจับกุมชาย 2 คนที่หลบหนีไปได้คือ นายรสลีฯ กับนายหมาดสอนันฯ และผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การซัดทอดนายทิวาฯ กับนางสาวรัตนาฯ ซึ่งผู้ต้องหาคนอื่นๆ ศาลได้ติดสินจำคุกจนพ้นโทษออกมาหมดแล้ว คงเหลือนายทิวาฯ ที่หลบหนีจากภาคใต้พื้นที่จังหวัดสตูล มาอาศัยอยู่กับภรรยาใหม่ ในสวนยางพื้นที่จังหวัดพะเยากว่าห้าปี จนตำรวจสอบสวนกลางโดยกองบังคับการปราบปรามสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ และได้นำตัวส่งศาลสตูล ในวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป