รวบชาวคูเวต-พม่า ทำคลิปสร้างความเสื่อมเสียการท่องเที่ยว พร้อมนำเข้าคณะกรรมการพิจารณาเนรเทศ

จากกรณีชายต่างชาติ อายุประมาณ 20-30 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางขายาวสีดำ แต่งกายดี ถือขวาถืออาวุธปืน กวัดแกว่งไปมา และ มือซ้ายถือ เลเซอร์ ส่องไปที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวต กว่า 10 คน โดยมีสั่งให้ไปนั่งเรียงกัน ริมระเบียงบนจุดชมวิว อีกทั้งยังใช้อาวุธจ่อไปที่ศีรษะ และ ยิงเลเซอร์จ่อไปที่นักท่องเที่ยวรายนึงอีกด้วย อีกทั้งบ้างช่วง มีการพูดภาษาอังกฤษว่า  “I catch you“ และ  “I want money“ ซึ่งแปลว่า “กูจะจับมึง กูต้องการเงิน“ โดยวีดีโอที่ปรากฏนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ บนจุดชมวิว เขาสทร. พัทยาใต้ หมู่ 10  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (3 ส.ค. 66) พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภาค 7 รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ  ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุม ชาวเมียนมา  2 คน ประกอบไปด้วย นายแก้ว ซอ(KYAW  SOE) อายุ 25 ปี นายเน ชิน แลท (NAY ZIN LATT) อายุ 25 ปี พร้อมอาวุธปืนไฟแช็ก 1 อัน  และชาวคูเวต 4 คน ประกอบด้วย นายMeshal Alazemi อายุ 20 ปี นายAhmad Alazemi อายุ 19 ปี นาย Mohammad  Alazemi อายุ 19 ปี นาย Mobarak Alazemi อายุ 20 ปี หลังจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่ถ่ายทำวีดีโอสร้าง Content ดังกล่าวที่เป็นการกระทำในลักษณะที่เกิดความรุนแรง ต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน ของผู้อื่นอันเป็นลักษณะที่ไม่เหมาะสม และทำการให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมถึงภาพลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งไม่เป็นความจริง 

พล.ต.ต.ชมชวิณ  ปุระธนานนท์  รอง ผบช.ภาค 7 รรท.ผบก.ภ.จ.ชลบุรี  ได้เปิดเผยในเบื้องต้นความผิดที่ชัดเจน ม.384 นำเรื่องอันเป็นเท็จทำให้เกิดความตื่นตะหนกกับพี่น้องประชาชน อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท  ส่วนเรื่อง พ.ร.บ.คอมอยู่ระหว่างประชุมข้อกฎหมาย   และติดตามตัวคนที่เหลือเพราะเป็นส่วนประกอบ   นอกจากนั้นยังนำเข้าสู่คณะกรรมการพิจารณาเพื่อจะเพิกถอนหรือเนรเทศ เป็นขึ้นแบล็คลิสต์ไม่ให้เข้าประเทศต่อไป