รวบแล้ว 2 หนุ่มพม่า ใช้ปืนจ่อหัว นทท.คูเวต สารภาพกลุ่มชาวคูเวตขอถ่ายคลิปทําคอนเทนต์

รวบแล้ว 2 หนุ่มพม่า ใช้ปืนจ่อหัว นทท.คูเวต บังคับนั่งเรียงบนจุดชมวิว สารภาพกลุ่มชาวคูเวตขอพม่าถ่ายคลิปทําคอนเทนต์

จากกรณีชายต่างชาติ อายุประมาณ 20-30 ปี สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางขายาวสีดำ แต่งกายดี ถือขวาถืออาวุธปืน กวัดแกว่งไปมา และ มือซ้ายถือ เลเซอร์ ส่องไปที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวต กว่า 10 คน โดยมีสั่งให้ไปนั่งเรียงกัน ริมระเบียงบนจุดชมวิว อีกทั้งยังใช้อาวุธจ่อไปที่ศีรษะ และ ยิงเลเซอร์จ่อไปที่นักท่องเที่ยวรายนึงอีกด้วย อีกทั้งบ้างช่วง มีการพูดภาษาอังกฤษว่า  “I catch you“ และ  “I want money“ ซึ่งแปลว่า “กูจะจับมึง กูต้องการเงิน“ โดยวีดีโอที่ปรากฏนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ บนจุดชมวิว เขาสทร. พัทยาใต้ หมู่ 10  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จ.ชลบุรี พ.ต.ท. ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ( ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ) พร้อมทีมชุดสืบสวน  เข้าทำการควบคุมตัว นายแก้ว ชอ อายุ 25 ปี ชาวพม่าและ นาย ซีน อายุ 22 ปี ชาวพม่า ได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ภายในซอยบงกชพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมอาวุธปืนปลอม เป็นปืนไฟแซ็ค สีดำ อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ ก่อนจะพาไปค้นบ้านเลขที่ 188/16 ห่างจากร้านสะดวกซื้อประมาณ 100 เมตร เพื่อไปเอาเสื้อผ้า ที่สวมใส่ ในวันที่เกิดเหตุ

สอบสวนเบื้องต้น นายแก้ว ชอ ให้การรับสารภาพ ผ่านนายจ้าง ว่า เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 1 ส.ค.66 พร้อมกับเพื่อนสัญชาติเดียวกัน อีก 1 คน คือ นายซีน อายุ 22 ปี (ชาวพม่า) ได้ชักชวนกันไปนั่งเล่นบริเวณจุดชมวิวบนเขา ส.ทร.พัทยาใต้ จากนั้นได้มีกลุ่มนักท่องเที่ยว ชาวคูเวตประมาณ 10-15 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นมาบนเขา แต่เมื่อเห็นว่าตนถือปืนไฟแซ็ค เพื่อจุดบุหรี่สูบ จึงเดินเข้ามาหา และ มีการพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษ โดยกลุ่มชาวคูเวต ได้อ้อนวอน ให้ถ่ายคลิปวิดีโอ โดยเป็นการสมมุติเหตุการณ์แนวแอ็คชั่น โดยให้ตน แสดงเป็นมาเฟียถือปืนจี้เอาเงิน และ บังคับให้นั่งเรียงริมระเบียงจุดชมวิว โดยมี นาย ซีน เพื่อนอีกคน ใช้โทรศัพท์มือถือ ของชาวคูเวตเป็นคนถ่าย จนเป็นภาพตามที่ปรากฏในคลิป เพื่อนำเอาไปลง โลกโซเซียล แต่ก็ไม่คาดคิดว่าคลิปดังกล่าวจะนำไปแชร์ต่อๆกันจำนวนมาก อีกทั้งยืนยันว่าไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่น  เบื้องต้น ตำรวจนำตัว  นายแก้ว ชอ และ นาย ซีน ชาวพม่า ทั้ง 2 คน ไปสอบสวนอีกครั้ง ส่วนชาวคูเวตกลุ่มในภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนต่อไป