ชื่นชมฮีโร่หนุ่ม!! กระโดดลงน้ำช่วยชีวิตเด็ก 11 ขวบ พ่อแม่ใบ้สุดดีใจลูกรอดตายราวปาฏิหาริย์

ชื่นชมฮีโร่หนุ่มบริษัทอินเตอร์เน็ตกระโดดลงน้ำช่วยชีวิตเด็ก 11 ขวบ พ่อแม่เป็นใบ้สุดดีใจลูกรอดตายเหลือเชื่อ

ช่วงนี้ฝนตกหนักน้ำหลาก ฝากถึงผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน อย่าให้ไปเล่นน้ำในห้วยหนองคลองบึง โดยลำพัง ที่จ.อุดรธานี ด.ช.วัย 11 ขวบลงเล่นน้ำจู่ๆ จมน้ำต่อหน้าเพื่อน หนุ่มฮีโร่บริษัท 3bb ผ่านมาเจอกระโดดลงไปช่วยนำร่างขึ้นมา กู้ภัยปั๊มหัวใจรอดชีวิตรอดตายราวปาฏิหาริย์ พ่อแม่ที่เป็นใบ้ทั้งสองคนสุดดีใจลูกรอดตายเหลือเชื่อ

ศูนย์กู้ชีพ 1669 รพ.ศูนย์อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำที่คลองห้วยเซียม ตรงสะพานข้ามห้วยหลวง ข้าง รพ.สต.บ้านนากว้าง บ้านทุ่งแร่ ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ส.ค.66 ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ หน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมอุดรธานีรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบว่า มีชาวบ้านช่วยเด็กจมน้ำขึ้นมาแล้ว หน่วยกู้ภัยไม่รอช้า รีบ CPR ปั๊มหัวใจเด็กเคราะห์ร้ายทันที และนับเป็นเรื่องโชคดีเมื่อกู้ภัยใช้เวลาไม่นานปั๊มหัวใจหนูน้อยที่จมน้ำชีพจรหัวใจกลับคืนมาได้ กู้ภัยไม่รอช้ารีบนำส่งรพ.ศูนย์อุดรธานีเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนทันที ทราบชื่อหนูน้อยที่จมน้ำชื่อว่า น้องยูโร อายุ 11 ขวบ เดินทางมาเล่นน้ำตรงสะพานพร้อมกับเพื่อนอีกคน แต่เกิดจมลงน้ำที่ไหลแรงและเชี่ยวกรากต่อหน้าต่อตาเพื่อน

น้องแจ็ค อายุ 11 ขวบ เพื่อนน้องยูโร บอกว่า ได้ชวนกันมาตกปลาตอนเช้าที่สะพานตรงนี้ สายๆ มากลับไปกินข้าว กินข้าวเสร็จชวนกันไปเล่นบ้านเพื่อนต่อ แต่พอเดินมาถึงตรงสะพาน ยูโรบอกว่าขอลงเล่นน้ำก่อน ตนเองก็เตือนน้ำเชี่ยวและน้ำลึกไม่น่าจะลง แต่เขาก็คะยั้นคะยอบอกว่าจะลงเล่นแป๊บเดียว จึงบอกไปว่าว่ายน้ำเป็นไหม ยูโรก็บอกว่าว่ายน้ำเป็นอยู่ พอเขาลงเล่นน้ำไม่นานเห็นหัวผลุบหัวโผล่แล้วก็จมน้ำต่อหน้าต่อตา ตกใจมากวิ่งหาคนช่วย พอดีมีพี่บริษัท 3 บีบี ขับรถผ่านมาจึงกระโดดลงไปงมเอาเพื่อนขึ้นมาได้ และมีพี่กู้ภัยมาปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเพื่อนผมได้

ทางด้านนายธีรศักดิ์ พรหมพิทักษ์ เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทอินเตอร์เน็ต 3 BB หนุ่มพลเมืองดีและฮีโร่ที่กระโดดลงไปงมหาร่างของน้องยูโร บอกว่า ตนเองขับรถผ่านมาพอดีเห็นเพื่อนของน้องร้องบอกว่า เพื่อนจมน้ำ จอดรถทันทีไม่รอช้ากระโดดลงไปงมหาร่าง ประมาณ 20 นาทีจึงเจอแล้วรีบนำขึ้นมาจากคลองทันที พอดีกู้ภัยมาถึงพอดีและช่วยปั๊มหัวใจน้องเขารอดมาได้ ดีใจที่ได้ช่วยชีวิตน้องและน้องรอดมาได้ อยากฝากผู้ปกครองช่วงนี้ฝนตกหนักตามห้วยหนองคลองบึงน้ำไหลเชี่ยวกราก ไม่ควรให้บุตรหลานมาเล่นน้ำโดยลำพัง ความโชคดีอาจจะไม่เกิดขึ้นได้เสมอไป หนุ่ม 3 บีบีกล่าวตอนท้าย

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า เห็นน้องสองคนมาเล่นน้ำตรงนี้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ตนเองก็เตือนเด็กๆ ว่าอย่ามาเล่นน้ำเพราะช่วงนี้ฝนตกและน้ำไหลเชี่ยวกลัวอันตราย แต่เด็กๆ คงไม่เชื่อจนมารู้ว่าก่อนเที่ยงวันนี้มีเด็กจมน้ำ ตกใจแทบช็อคเพราะเด็กที่จมน้ำคือคนที่ตนเองเตือนเมื่อวาน แต่ดีใจที่น้องรอดมาได้เพราะมีพลเมืองดีกระโดดลงไปงมหาร่างขึ้นมาได้ ขณะเดียวกันทราบว่า พ่อและแม่ของเด็กที่จมน้ำเป็นใบ้ทั้ง 2 คนทั้งพ่อและแม่ หลังรู้ข่าวลูกชายจมน้ำแต่กู้ภัยปั๊มหัวใจรอดชีวิตปาฏิหาริย์ โดยหัวอกพ่อและแม่ที่เป็นใบ้สุดดีใจลูกชายรอดตายอย่างเหลือเชื่อ โดยขณะนี้น้องยูโรยังคงนอนรักษาตัวที่รพ.อุดรธานีอยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาลอย่างใกล้ชิด