รถบรรทุกฟางอัดแท่งกว่า 20 ตัน ชนเก๋งกระเด็นขึ้นเกาะกลางถนน รถติดยาวถนนสายมาลัยแมน

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 เวลา 00.35 น. ที่อำเภอกำแพงแสน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกฟางอัดแท่งกว่า 20 ตันชนกับรถฮอนด้าพลิกคว่ำกีดขวางการจราจรเขตเทศบาลอำเภอกำแพงแสนและมีผู้บาดเจ็บสาหัสทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดกำแพงแสนรุดไปยังจุดเกิดเหตุ ที่เกิดเหตุบนถนนสายมาลัยแมนตลาดกำแพงแสนก่อนถึงแยกไฟแดง ขาเข้านครปฐมหมู่ 1 ตำบลกำแพงแสนรถติดยาว รถเคลื่อนตัวได้เลนเดียว ปกติวิ่งได้ 3 เลน

พบรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน81-8538 บรรทุกฟางอัดแท่งเสียหลังพลิกคว่ำกีดขวางการจราจรไป 2 ช่องทางทำให้การจราจรชะลอตัว ห่างมาเล็กน้อยพบรถฮอนด้าหมายเลขทะเบียน กม 3078 กาญจนบุรีสภาพพังบับทั้งด้านหน้าและหลังกระเด็นไปบนเกาะกลางถนนภายในรถไม่พบผู้ขับขี่ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเดินค้นหาและได้พบกับคนขับที่กระเด็นออกมานอกรถจากการตรวจสอบเอกสารทราบชื่อต่อมาชื่อนายณัฐวุฒิ รุ่งแจ้ง อายุ 42 ปี ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ทางเจ้าหน้าที่อาสาได้ทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลคนเจ็บในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งรีบนำส่งโรงพยาบาลกำแพงแสน ต่อจากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสนามจันทร์เป็นการเร่งด่วนเนื่องจากคนเจ็บมีอาการจุกแน่นหน้าอกเจ็บหน้าอกและมีอาการมึนงงมีบาดแผลที่ใบหน้าตาปูดบวมซี่โครงร้าว 2-3 ซีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กำแพงแสนได้มาอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับรถที่สัญจรผ่าน

จากการสอบถามทราบว่ารถบรรทุกฟางอัดแท่งมากว่า 20 ตัน ประมาณ 400 กว่าก้อนขับมาตามเส้นทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุรถเสียหลักเฉี่ยวกันทำให้รถพลิกค่ำส่วนรถ Honda เป็นรุ่นตัวเล็กขับมาจากเส้นมาลัยแมนเพื่อที่จะกลับบ้านแถวค่ายลูกเสือแต่รถมาเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวส่งผมให้คนขับได้รับบาดเจ็บและรถได้รับความเสียหาย

ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถเครน 30 ตันของ ภาวัช เครน เข้ามายกเคลื่อนย้ายรถบรรทุกฟางกว่า 20 ตันออกจากเส้นทางถนนสายมาลัยแมนเพื่อคืนช่องการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนแต่การเคลื่อนย้ายเป็นไปค่อนข้างลำบากกว่าจะเคลื่อย้ายออกมาได้เป็นเวลา 05.30 น.และต้องรอรถบรรทุกที่จะมาถ่ายสิ้นค้าหางอัดแท่งดังกล่าว