รวบชายวัย 40 บุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ธนาคารย่านรัชดา 32

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 ก.ค.66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน โดย พ.ต.ท.ไชยวิชญ์ สุทำเลาหวิจิตร รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.เปรมศักดิ์ ทองอ่อน พ.ต.ท.พร้อมพงษ์ เทพทัพทิม รอง ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา พ.ต.ท.ธีรภัทร คารมย์ สว.กก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ณัฐวิทย์ วาสิกานนท์สว.สส.สน.พหลโยธิน ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ร่วมกันจับกุมตัวนายจรัสพงษ์ ศรีชัย อายุ 40 ปี ชาวจ.ยโสธร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2419/2566 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ในความผิดฐาน “พยายามชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 412 ชั้น 4 พรวิษณุแมนชั่น ซอยลาดพร้าว 64 แยก 7 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. พร้อมตรวจยึดของกลาง รถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูเมอร์เอ็กซ์ สีชมพูดำ (คันก่อเหตุ) และหมวกกันน๊อคสีฟ้า, สิ่งเทียมอาวุธปืน, นาฬิกายี่ห้อ Casio สีเงิน,กระเป๋าหนังสีน้ำตาลเข้ม , สิ่งเทียมอาวุธปืน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของ วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา สน.พหลโยธินได้รับแจ้ง คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปพยายามชิงทรัพย์ธนาคาร (กรุงไทย) สาขาสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. โดยคนร้ายทำทีมาสอบถามขอเปิดบัญชีเงินฝาก ทางพนักงานจึงแจ้งว่าต้องฝากเงินขั้นต่ำ 500 บาท แต่คนร้ายอ้างว่าเงินไม่พอ และเดินออกจากธนาคารไป

จากนั้นประมาณ 5 นาที คนร้ายได้กลับมาใหม่รอบสองแล้วเดินออกไป กระทั่งรอบที่สาม คนร้ายเดินไปที่บริเวณเคาน์เตอร์ที่มีพนักงานหญิงอยู่ จากนั้นได้ข่มขู่ว่า “ผมมีปืน มีเงินส่งมาให้หมด” ขณะที่พนักงานชายเดินออกจากห้องน้ำ และจะเปิดประตูเข้าไปบริเวณ เคาน์เตอร์ธนาคาร ทางคนร้ายได้เข้ามาประกบพนักงานชายเพื่อจะดันประตูจนเกิดยื้อแย่งกันสักพัก พนักงานหญิงเห็นท่าไม่ดี จึงวิ่งไปตาม รปภ.ของ อาคาร คปภ.เพื่อให้มาช่วยเหลือ จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์โดยขับรถหลบหนีออกไปทางด้านถนนรัชดา ขาเข้า แต่โดยคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่หาข่าวจนสามารถระบุตัวคนร้ายรายนี้ได้ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ

ต่อมาวันที่ 30 ก.ค. ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบตัวคนร้ายทราบชื่อต่อมา คือนายจรัสพงษ์ ศรีชัย ปรากฎตัวอยู่ บริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบว่ามีตำหนิรูปพรรณตรงกัน จากการสอบถาม นายจรัสพงษ์ ยอมรับว่าตนเป็นเป็นบุคคลเดียวกับในหมายจับ และยอมรับว่าเป็ฯคนก้อเหตุเข้าไปชิงทรัพย์ในธนาคารในวันดังกล่าวจริง โดยนายจรัสพงษ์ ยินยอมพาเจ้าหน้าที่ไปค้นห้องพัก จากการตรวจค้นพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุอยู่ภายในห้องพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามนายจรัสพงษ์ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นช่างรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ประจำสถานีมักกะสัน มาประมาณ 3 ปี ก่อนตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อไปทำงานติดโซล่าเซลล์ที่ญี่ปุ่น โดยกู้เงินนอกระบบมาเสียให้นายหน้าที่พาไปทำงานกว่า 200,000 บาท แต่ก็ไม่ได้ไปจนต้องเป็นหนี้ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ