ตร.อุตรดิตถ์ ทำลายอาวุธปืนของกลางกว่า 750 กระบอก หยุดการใช้ในการก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ถนนสาย อุตรดิตถ์- แพร่  ต.น้ำริด อ.เมืองจ.อุตรดิตถ์ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ที่เอาไปใช้ในการก่อเหตุ ทำร้าย หรือฆ่าผู้อื่น ตลอดจนพกพาอาวุธปืน และโดยเฉพาะมีการครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืนดัดแปลง หรืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์

ซึ่ง ภ.จว.อุตรดิตถ์ ได้ทำการระดมกวาดล้างปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.65 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 65 ปีที่ผ่านมานั้น โดยในขณะนี้ศาลได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้ริบอาวุธปืนของกลางตกเป็นของแผ่นดิน ประกอบกับมีข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายการบริหารงานสืบสวนว่าให้ทุกหน่วยดำเนินการทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำสั่งถึงที่สุดนั้น

ซึ่งในวันนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ได้นำอาวุธปืนของกลางที่ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดและพร้อมที่จะทำลายตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีจำนวนทั้งสิ้น 750 กระบอก แบ่งเป็นอาวุธปืนยาว 538 กระบอก อาวุธปืนสั้น 20 กระบอก โดยการทำลาย อาวุธปืนของกลางดังกล่าวนั้นในวันนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ได้ ประสานกับนายธนภัทร​ ปิติสุวรรณ​รัตน์​ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทอุตรดิตถ์​ นำรถบดถนนขนาด​ 2​ ตัน​ จำนวน​ 1​ คันมาช่วยบดทำลายอาวุธ​ปืนของกลางดังกล่าว