ไล่ล่าระทึกทั่วพัทยา!! หนุ่มเชียงรายแอบย่องขึ้นรถส่งของ ก่อนขับซิ่งหนี สุดท้ายจนมุม อ้างอยากกลับบ้าน

เมื่อเวลา 16.00 น. ( 24 ก.ค.66 ) พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งคนร้ายก่อเหตุลักรถยนต์กระบะ 4 ประตู แล้วขับหลบหนี เหตุเกิด หน้าห้าง โรยัล การ์เด้น ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  จึงได้วิทยุให้ตำรวจสายตรวจ และ ตำรวจจราจร ช่วยกันสกัดจับกุม

โดย คนร้ายได้ก่อเหตุ ขโมยรถยนต์ กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์  4 ประตู สีขาว ทะเบียน บท 9374 ชลบุรี ซึ่งเป็นของพนักงานส่งพัสดุ ของบริษัทฯขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหาย ได้จอดรถแล้วลงไปส่งของ ภายในห้างที่เกิดเหตุ โดยเสียบกุญแจ และ สตารท์เครื่องยนต์ทิ้งไว้ จึงถูกคนร้ายย่องขึ้นรถ แล้วขับหลบหนีไปตามเส้นทาง ถนนพัทยาสาย 2 พัทยาใต้ มุ่งหน้าไปทางถนนพัทยา – นาเกลือ โดยมีเจ้าของรถ เกาะอยู่ที่ท้ายกระบะ และ ร้องตะโกนให้ช่วยแจ้งตำรวจตลอดทาง

โดยตำรวจพยายามสกัดจับตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี  จนมาถึง บริเวณโค้งวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ  ขณะที่ตำรวจ พยายามสกัดจับ แต่คนร้ายได้ขับรถปีนขึ้นทางฟุตบาท  ฝ่าวงล้อมตำรวจหลบหนีไปได้ต่อ และขับมุ่งหน้าไปทางตลาดนาเกลือ จนสุดท้ายก็จนมุม บริเวณ ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในท้องที่ สภ.บางละมุง ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 5-6 กม. โดยสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ ทราบชื่อ คือ นายเสาร์ ส่องแสง อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดเชียงราย เบื้องต้น ให้การอ้างว่า “อยากกลับบ้านเกิด” ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวนที่โรงพัก  พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ผู้อื่น”

ด้าน นาย สมชาย เขตขันธ์ 47 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้จอดรถเพื่อลงไปส่งพัสดุในห้าง โดยจอดรถและไม่ได้ดับเครื่องยนต์ จากนั้นคนร้ายได้เดินมาจากด้านชายหาด โดยเดินปรี่ตรงมาที่รถของตน จากจะเปิดประตูรถแล้วขึ้นขับรถของตนหลบหนีไปทันที ตนจึงวิ่งตามแล้วกระโดดขึ้นท้ายกระบะไปด้วย พร้อมทั้งร้องตะโกนให้คนช่วย โดยคนร้ายพยายามขับหลบหนีและขับฝ่าวงล้อมตำรวจแบบไม่คิดชีวิต ก่อนจะไปยอมให้ตำรวจควบคุมตัวได้ ที่ตลาดลานโพธิ์ นาเกลือดังกล่าว

พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ในเรื่องนี้ขอให้เป็น อุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่ชอบจอดรถข้างทางหรือตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ลงไปทำธุระด้านนอก โดยเสียบกุญแจและสตาร์รถทิ้งไว้ จนทำให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุลักรถได้ จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก