ระดมกำลังกว่า 400 นาย จู่โจมลุยตรวจค้นเรือนจำหาสิ่งของผิดกฎหมาย ผลไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 20 ก.ค.66 บริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายนพ พงศ์พลาดิศัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกองกำลังผสมร่วมปฏิบัติการจู่โจม ตรวจค้น เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยสนธิกำลังจาก กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ศรีสะเกษ, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23, ฝ่ายปกครอง/ฝ่ายท้องที่/ชุดชรบ./ผรส. กองร้อยอาสารักษาดินแดน ศูนย์อำนวยป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดศรีสะเกษ และเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งสิ้น 426 นาย ได้ดำเนินการปฏิบัติการจู่โจมบุกเข้าไปตรวจค้นภายในเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในเรือนนอนทั้งแดนชายและแดนหญิง ตรวจค้นตู้ล๊อคเกอร์ที่ใช้เก็บสัมภาระของผู้ต้องขัง โรงงานฝึกวิชาชีพ ตลอดจนจุดที่สำหรับการพักผ่อนของผู้ต้องขังประจำวัน และทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงจำนวน 200 คน จากผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,539 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 136 คน รวมทั้งสิ้น 1,675 คน ซึ่งผลการตรวจค้นไม่พบสารเสพติดและสิ่งของต้องห้ามแต่อย่างใด โดยมี นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยตัวแทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาร่วมพิธีและร่วมตรวจค้นในครั้งนี้

นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามนโยบายพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทาง โดยในเรื่องของการป้องกัน ปราบปราม ฟื้นฟู ต้องแก้ปัญหาอย่างเป็นองค์รวม และมีการดำเนินงานอย่างบูรณาการ ประสานสอดคล้องกันของทุกหน่วยงานในทุกมาตรการและจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดนโยบายเน้นการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และที่สำคัญคือการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเรือนจำ การมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังไม่ให้ยาเสพติดแพร่ระบาดและการจำหน่ายยาเสพติดในเรือนจำ ตัดช่องทางการติดต่อซื้อขายและการลักลอบนำยาเสพติด ตลอดจนสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในเรือนจำ

นายเริงศักดิ์ เกตุจันทึก ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการปฏิบัติการด้านการข่าว การเฝ้าระวังและดำเนินการจู่โจมตรวจค้นผู้ต้องขัง อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อเป็นการหยุดยั้งกลุ่มขบวนการและเครือข่ายที่จะใช้เรือนจำเป็นฐานในการกระทำผิด เพื่อเป็นการป้องปรามและปราบปรามการกระทำผิดวินัยของผู้ต้องขังในเรือนจำ ซึ่งเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ มีจำนวนผู้ต้องขังชาย จำนวน 1,553 คน ผู้ต้องขังหญิง จำนวน 135 คน รวมทั้งสิ้น 1,688 คน