รวบ “ไอ้เดี่ยว” ฆ่าลุงวัย 55 หมกริมทาง ต้นเหตุจากยักเงินไฮโลแล้วไม่จ่าย

ตำรวจตามจับได้ที่ จ.สุรินทร์ “ไอ้เดี่ยว” หนุ่มวัย 38 ปี ต้องสงสัยฆ่าลุงวัย 55 ปี ชาว อ.บ้านกรวด บุรีรัมย์ แล้วพยายามอำพรางคดี เจ้าตัวสารภาพและขอโทษที่ได้ทำลงไป เพื่อนร่วมก๊วนไฮโลเอาข้าวมาฝากถึงโรงพัก หนึ่งที่อยู่ในวงไฮโล เผย เป็นคนไปแยกให้ออกจากกันเพราะทะเลาะกันเรื่อง ยักไฮโล ในงานศพแล้วผู้ตายไม่จ่าย

วันที่ 19 ก.ค. 66 กรณีนายทิม หรือนิม หมั่นตลุง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 3 บ้านเขาดินเหนือ ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ถูกคนร้ายเอาไม้ตีจนเสียชีวิต อยู่ข้างทางบนถนนสายบ้านโนนเจริญ-บ้านหลัก หมู่ 11 บ้านหลัก  ต.เขาดินเหนือ ซึ่งต่อมาชุดสืบสวน สภ.บ้านกรวด พบหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด เป็นภาพของนายสุพจน์ หรือเดี่ยว ชิดปลัด อายุ 38 ปี อยู่เลขที่ 13/1 ม 2 ต.เขาดินเหนือ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และเป็นคนต้องสงสัยเป็นคนก่อเหตุมากที่สุดและได้ขี่รถจักรยานหลบหนีไป จนกระทั่งมีการออกหมายจับ

การติดตามตัวดังกล่าวของตำรวจ ต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เนื่องจากไม่ทราบว่าคนร้ายมีอาวุธร้ายแรงหรือไม่ เพราะเคยติดคุกอยู่ในเรือนจำหลายคดี หลายพื้นที่ต่อมา พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งการ พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร ผกก.สืบสวน ภจว.บุรีรัมย์ , พ.ต.ท.นิวัฒน์ ผินสู่ สารวัตรใหญ่ สภ.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด วางแผนตามจับกุม

จนล่าสุด สามารถควบคุมตัวนายเดี่ยวได้ขณะหลบหนีอยู่ภายในวัดแนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 กม. พร้อมรถจักรยานที่นายเดี่ยว ใช้เป็นยานพาหนะหลบหนี หลังจากตำรวจนำตัวนายเดี่ยว มาที่ สภ.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด พื้นที่ที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มเพื่อนที่เล่นไฮโลด้วยกัน ซื้อข้าวปลาอาหารมาฝากนายเดี่ยวที่ห้องขังด้วยความเป็นห่วง

โดยต่อนางอี๊ด โลกประโคน อายุ 57 ปี แม่นายเดี่ยว เดินทางมาหาลูกชายที่ สภ.โนนเจริญ นายเดี่ยว เมื่อเห็นแม่ได้ลงกราบเท้าแม่สำนึกผิด ที่ก่อเหตุและติดคุกมาแล้วหลายครั้ง และสัญญากับแม่ว่าจะไม่ทำอีกแล้วครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจ ขณะนายเดี่ยว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ระบุถึงสาเหตุเพราะผู้ตายไปวุ่นวายในวงไฮโล ที่พวกตนกำลังเล่นกันอยู่ในงานศพ พยายามบอกให้กลับไปแต่ไม่ยอมกลับ สุดท้ายผู้ตายด่าถึงบุพการี จึงชวนออกไปด้านนอกงานศพ แล้วใช้ไม้ตีไป 1 ครั้ง เห็นยังหายใจอยู่ไม่คิดว่าจะตาย จึงเอากุ้งไม้มาคลุมเพื่ออำพรางไว้ ก่อนจะเดินทางไปบอกให้พี่ชายที่ จ.สุรินทร์ หวังจะกลับมามอบตัวแต่มาถูกตำรวจจับก่อน

ด้านนายจักรพันธ์ ผลเกิด อายุ 36 ปี กลุ่มที่เล่นไฮโลด้วยกัน และเป็นคนเห็นทั้งสองคนเป็นคนสุดท้าย เล่าว่า ทั้งสองมีปากเสียงกัน เนื่องจากผู้ตายไปยักไฮโลในวง ซึ่งเงินที่ผู้ตายยักไปเป็นเงินของนายเดี่ยว ผู้ก่อเหตุ ทั้งสองเดินออกมาจากวงไฮโล แล้วมาทะเลาะกันต่อหน้าตน นายเดี่ยวพยายามขอเงินคืนแบบไม่เอากำไรคือ 100 บาท เพราะถ้าแทงถูกจะได้เงิน 200 บาท แต่ผู้ตายไม่มีเงินคืนให้ นายเดียว จึงไล่กลับบ้านแต่ผู้ตายไม่ยอมกลับ ทั้งยังพูดจากวน หลังจากนั้นไม่เห็นทั้งสอง จนกระทั่งเวลา 05.00 น. นายเดี่ยวกลับมาที่งานศพ ยังพูดกับตนว่า”สั่งสอน”ไปแล้ว สุดท้ายมาทราบข่าวว่าเป็นคนฆ่านายทิม ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหากับนายเดี่ยว “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”เอาไว้ก่อน