รวบคาวงแถลงข่าวจัดคอนเสิร์ต ผู้การฯแนะระวังแอบอ้างขอเรี่ยไรเงิน

ตำรวจบางกรวย นำหมายจับเข้าควบคุมตัวประธานชมรมทหารกองหนุนป้องกันชาติ กลางงานแถลงข่าวเตรียมจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล ฐานแจ้งความเท็จ ขณะผู้การฯบุรีรัมย์ แจ้งเตือนประชาชนปัจจุบันมิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ เคยจับมูลนิธิเถื่อนมาแล้ว ส่วนการจำหน่ายบัตรการกุศลต่างๆ ให้ประชาชนพิจารณาเอง

วันที่ 17 ก.ค.66 ตำรวจ สน.บางกรวย นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ จ.249/2566 ลงวันที่ 5 ก.ค.66 เข้าจับกุมนายจอมคชา ธีระปรีชา อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 234 หมู่ 1 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีตำแหน่งเป็นประธานชมรมทหารกองหนุนป้องกันชาติ (ส่วนกลาง)ฐานแจ้งความอันเป็นเท็จ

การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ชมรมฯกำลังแถลงข่าวการจัดงานคอนเสิร์ตของวง THE POLICE 191 ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 22 ต.ค.นี้ ในเอกสารระบุเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นของชมรมทหารกองหนุนป้องกันชาติจังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีพลตรี หม่อมราชราชวงศ์ วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ เป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ เพื่อหาเงินเป็นทุกนการศึกษาสำหรับบุตร-ธิดาของสมาชิกชมรมทหารกองหนุนจังหวัดบุรีรัมย์ จัดตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือสมาชิกของชมรมฯ ทหารผ่านศึกษ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนการประกอบอาชีพ เจ็บป่วย ทุพพลภาพ ขาดผู้อุปการดูแลหรือเมื่อเสียชีวิต ทั้งนี้ชมรมฯดังกล่าว ได้เริ่มจำหน่ายบัตรการชมคอนเสิร์ต ด้วยการตระเวนไปตามหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อให้อุดหนุนซื้อบัตรฯในราคาบัตรละ 500 , 1,000 และบัตรละ 2,000 บาท

ด้าน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว ไม่ใช่เป็นความรับผิดชอบของตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จึงไม่ทราบข้อมูลที่แท้จริง แต่ต้องขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชน กรณีมีมูลนิธิต่างพื้นที่เข้ามาขอเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน โดยไม่ได้ขออนุญาต อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในยุคเศรษฐกิจแบบนี้

จึงอยากจะประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่ปัจจุบัน มักจะมาหลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้การจะช่วยเหลือหรือทำบุญเป็นสิทธิของประชาชน ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจว่าสมควรหรือไม่ แต่หากพบความผิดปกติสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองให้ตรวจสอบได้ทันที ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับชมรมทหารกองหนุนป้องกันชาติ ได้มีแผนจะจัดงานคอนเสิร์ตในลักษณะดังกล่าวในทุกจังหวัดของภาคอีสาน โดยจะแถลงข่าวก่อน แล้วให้พนักงานไปเดินทางไปจำหน่ายบัตรชมคอนเสิรต์ไปตามหน่วยงานราชการ โดยจะขายบัตรละ 2,000 , 1,000 และบัตรละ 500 บาท อย่างละ 200 บัตร คิดเป็นเงินประมาณ 700,000 บาท ของการจัดงานแต่ละครั้ง