‘รองโจ๊ก’ เผย อนุญาตประกันตัว “นายบอย” พร้อมเตรียมจ่อขอหมายจับอีกเพียบ ปมเอี่ยวแก๊งเว๊บพนัน 140 ล้าน

‘รองโจ๊ก’ เผยหลัง “นายบอย-เมีย” จนมุมมอบตัว เตรียมขอหมายจับ ‘พลเรือน-เจ้าหน้าที่รัฐ’ อีกเพียบ ส่งเรื่องต่อ ป.ป.ช.เอาผิด ม.157 อนุญาตประกันตัว”นายบอย” วงเงิน 2 แสน ชี้ให้การเป็นประโยชน์-ไม่หลบหนี

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีฯ กรุงเทพ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยหลังจับกุมนายวีระ นาทรัพย์ หรือบอย อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดีรีดทรัพย์เว็บพนันออนไลน์ 140 ล้านบาท ได้ที่สนามบินดอนเมือง หลังเดินทางกลับมาจากประเทศสิงคโปร์ เพื่อมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนส่งตัวไปที่ สภ.คูคต เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จับกุมทั้งนายวีระ และภรรยา ซึ่งทั้งสองคนได้ติดต่อขอมอบตัวกับทางเจ้าทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำตลอดทั้งคืนจนถึงเช้า เบื้องต้นนายวีระให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยเนื้อหาการสอบปากคำได้ เนื่องจากเป็นความลับในสำนวนการสอบสวน อย่างไรก็ดี การให้ปากคำของนายวีระ สอดรับกับแนวทางการสืบสวนสอบสวนที่ตำรวจได้กระทำมาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ทราบตัวละครเพิ่มมากขึ้น จึงถือว่าเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินคดี ทำให้ขณะนี้ความจริงเริ่มกระจ่างขึ้น จนสามารถทำให้อนุมัติหมายจับได้อีกหลายราย ทั้งพลเรือน และ เจ้าหน้าที่รัฐ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเย็นวันนี้ก็จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมด มาไล่เรียงว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติมบ้าง ในส่วนคดีนี้ จะเร่งทำงานให้เกิดความกระจ่างชัดโดยเร็ว และทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ก็กำชับให้เร่งรัดสำนวนสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนคำถามจากสังคมที่ระบุว่าจะเข้าข่าย พ.ร.บ.อุ้มหายหรือไม่ ตนได้ไปหารือกับอัยการสูงสุดแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาว่าเข้าข่ายหรือไม่ โดยสำนวนสอบสวนตอนนี้ครบ 30 วัน ตามกฎหมายของ ป.ป.ช. ในเรื่องของการเป็นเจ้าพนักงานละเว้น หรือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จะเซ็นสำนวนสอบสวน ส่งเลขาธิการ ป.ป.ช. ไปก่อนส่วนหนึ่ง เมื่ออัยการสูงสุดลงความเห็นว่าเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ป้องกันและแราบแรามการทรมาน ก็จะประสานกับทาง ป.ป.ช. เพื่อเอาสำนวนกลับมา แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ตามพ.ร.บ.อุ้มหาย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ที่นายวีระ หลบหนีออกไปนอกประเทศ เป็นการหลบหนีก่อนที่หมายจับจะออก บ้านซึ่งที่ผ่านมานายวีระ มีการติดต่อขอมอบตัวมาหลายครั้ง กระทั่งครั้งนี้ ที่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศ ซึ่งจากดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ พบว่าการให้ปากคำของนายวีระมีประโยชน์ รวมถึงไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงได้อนุญาตให้นายวีระ และ ภรรยา ประกันตัวออกไปในจำนวนเงินคนละ 200,000 บาท และหากมีข้อสงสัยตำรวจก็จะเรียกมาให้ปากคำได้เพิ่มเติมในภายหลัง