ตร.สระแก้ว ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง

ภ.จว.สระแก้ว “ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง“ ตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

วันอังคาร ที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว มอบหมายให้พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “ผนึกกำลังร่วมใจ ต้านภัยไซเบอร์ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน รู้ทันกลโกง “ ณ ห้องประชุมกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 127 ต.คลองหินปูน อ. วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้ประชาสัมพันธ์พร้อมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับภัยออนไลน์และแนะนำการทำแบบทดสอบวัคซีนไซเบอร์ (สำหรับข้าราชการตำรวจ) จำนวน 50 ข้อ พร้อมสมัครเข้าใช้งานระบบไซเบอร์วัคซีน ตร. ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัด ตชด.127 และแนะนำแบบทดสอบสำหรับประชาชนจำนวน 40 ข้อ เพื่อไปแนะนำและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทำข้อสอบเพื่อเป็นการเสริมภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์ให้กับประชาชนและชุมชน

โดยผู้เข้าร่วมพิธีเปิดการอบรม ณ ห้องประชุม กองร้อย ตชด.127 ประกอบด้วย พ.ต.อ.ชณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พ.ต.ท.สุนทร หมื่นอนันต์ รอง ผกก.ฯ ปรก.รอง ผกก.ป.สภ.วังน้ำเย็น พ.ต.ต.จักรพงศ์ นวรัตน์วิจิตร สวป.สภ.วังน้ำเย็น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย พิมพ์เกาะผบ.ตชด.127 นำข้าราชการตำรวจสังกัด ตชด.จำนวนรวม 50 นาย โดยมี พ.ต.ท.พงศ์ศักดิ์ ผลเกิด รอง ผกก.ป.สภ.เขาฉกรรจ์ (ครู ก) , ร.ต.อ. อัครพล วงษ์สุวรรณ รอง สว.ฯ (ครู ข) เป็นวิทยากรให้ความรู้

ผลการดำเนินการ ทำให้ ข้าราชการตำรวจในสังกัดมีความรู้ด้านการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับบุคคลในครอบครัว และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภัยต้านภัยไซเบอร์ต่อไป