ตร.พัทยาบูรณาการร่วม ดูแลนักท่องเที่ยวนั่งริมชายหาดพร้อมตั้งด่านตรวจค้นสิ่งของผิดกฏหมาย

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมานั่งบริเวณชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียน และมักมีวัยรุ่นมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนลำคาญ  ทาง สภ.เมืองพัทยาจึงร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแลให้นักท่องเที่ยวที่มานั่งริมชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียนมีความอบอุ่น ปลอดภัย

เมื่อเวลา 22.30 น. วันนี้ (9 ก.ค.) พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง ผกก.( ป. ) สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา กว่า 50 นาย ลงพื้นที่บริเวณชายหาดจอมเทียน ชายหาดพัทยา เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่มานั่งพักผ่อนเป็นกลุ่มบริเวณชายหาดดังกล่าว เพื่อสร้างความอุ่นใจในการมานั่งบริเวณชายหาด นอกจากนั้นยังเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่นที่มักชอบมาดื่มสุราแล้วประพฤติตนวุ่นวาย และก่อความเดือดร้อนลำคาญ

โดยการลงพื้นที่บริเวณชายหาด ได้พูดคุยกับกลุ่มนักท่องเที่ยวให้เข้าใจในการนำกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแล ซึ่งสามารถทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความอบอุ่นและสบายใจในการมานั่งพักผ่อนบริเวณชายหาดเวลาค่ำคืน นอกจากนั้นยังตรวจกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวกับการไม่ให้พกพาอาวุธต่างๆอีกด้วย

นอกจากการดูแลนักท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดจอมเทียน ชายหาดพัทยา แล้ว ทาง สภ.เมืองพัทยายังมีการตั้งด่านเพื่อตรวจค้นสิ่งของผิดกฏหมาย อาวุธปืน เพื่อป้องกันการก่อเหตุต่างๆที่ทำให้เสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน