ตร.-ฝ่ายปกครอง วังน้ำเขียว มอบเมนูเด็ดเลี้ยงเด็กในหุบเขาสะแกราช มีแล้วแบ่งปัน ปันรัก ปันสุข ปันน้ำใจ ให้น้องในถิ่นทุรกันดาร

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.45 น. ที่โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเค็ม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ พ.ต.อ.ศุภชัย วิบูรณ์สุขสันต์ ผกก.สภ.อุดมทรัพย์ พ.ต.ท.สุพัฒ ดารุนิกร สว.อก. สิบเอกธงไชย ไชยฉิมพลี ประธานชมรมจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว จิตอาสา 904 จังหวัดนครราชสีมา ข้าราชการตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช กลุ่มต้นกล้าจิตอาสาเพื่อสังคมชุมชน และผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน

จัดกิจกรรม จิตอาสามีแล้วแบ่งปัน ปันรัก ปันสุข ปันน้ำใจ ให้น้อง โดยร่วมกันจัดเลี้ยงอาหารให้ นักเรียน ครู โรงเรียนบ้านห้วยน้ำเค็ม จำนวน 50 คน ซึ่งเป็นโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในหุบเขาผืนป่าสะแกราช โดยครอบครัวของนักเรียน ผู้ปกครอง มีฐานะยากจน จึงทำให้โรงเรียนขาดแคลน และตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร โดยอาชีพหลักของชาวบ้านจะทำรับจ้าง เก็บของป่าขาย ทำสวน ทำไร่

นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งอำเภอ ตำรวจ จิตอาสา ผู้นำชุมชน ภาครัฐ และภาคเอกชน จัดเลี้ยงอาหารให้นักเรียน ครู ที่ขาดแคลน และตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. โดยเมนูเด็ดที่เด็กๆ เรียกร้อง คือ ไก่เคเอฟซี และฟิตซ่า ขนมโดนัท เป็นต้น