พ่อค้าออนไลน์กะรวยทางลัด ตระเวนลัก จยย. พบประวัติพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงศ์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงานจากพ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง โดย พ.ต.ท.พงษ์สิทธิ์ ปาลาพงศ์ รอง ผกก.สส.สน.สายไหม พ.ต.ท.ปราโมทย์ อรชุน สว.สส.สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ได้ร่วมกับจับกุมตัวนายพงษ์เพชร หรือเพชร ไพสารี อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โดยจับกุม ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท. สาขาสายไหม-หทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 13.00 น. (3 ก.ค.)

สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้รับแจ้งเกิดเหตุลักทรัพย์ รถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เวลาประมาณ 12.10 น. ที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน มาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไป จึงได้ทำการสืบสวนมาโดยตลอด จนกระทั่ง วันนี้ (3 ก.ค. 2566) ชุดจับสืบกุมทราบว่ารถคันดังกล่าวมาจอดอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน ป.ต.ท. สาขาสายไหม-หทัยราษฎร์ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงเดินทางตรวจสอบแบะเฝ้าสังเกตการณ์ พบรถจักรยานยนต์มีผู้ถูกจับนั่งคร่อมอยู่ รูปพรรณตรงกันกับภาพจากวงจรปิดที่ได้จากที่เกิดเหตุ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบ พบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักมาจริง จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาว่า “ลักทรัพย์ หรือรับของโจร”

เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุตนเองขี่รถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาจะมาขายให้ลูกค้าแต่รถเกิดมีปัญหาลูกค้าไม่รับ เลยจอดทิ้งไว้และเดินมารอรถใกล้จุดเกิดเหตุแล้วเห็นรถคันนี้จอดเสียบกุญแจไว้ นั่งคิดอยู่นานก่อนตัวสินใจขับออกมาไม่ได้คิดจะเอามาขาย แต่จะเอาไว้ไปไหนมาไหนเท่านั้น เพราะตนเองเป็นพ่อค้าเสื้อผ้าออนไลน์ต้องไปซื้อเสท้อผ้าตาสที่ต่างๆมาขาย

อย่างไรก็ตามจากการจรวจสอบประวัติพบเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์พื้นที่สน.หนองจอก 1 คดี ลักทรัพย์พื้นที่สน.ลาดพร้าว 1 คดี และลักทรัพย์รถ จยย. พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต 1 คดี