ตร.ทางหลวง สกัดจับแก๊งลักลอบขนแรงงานต่างด้าว

วันที่ (27 ม.ค. 66) เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 ของวันที่ 26 มิ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกัดเข้มจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว โดยทางด้านตำรวจทางหลวงสุรินทร์ พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สว.ส.ทล.3 กก.6 บก.ทล.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุรินทร์ สกัดจับ รถยนต์ตู้ ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย ได้ทำการจับกุม นายบุณณะ วิสารัตน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้ขับขี่ พร้อมของกลาง รถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยตา สี่ขาว หมายเลขทะเบียน นข 4923  สุรินทร์ กระจกหลังติดสติกเกอร์ คำว่า “ใจไม่มีราคา” ในข้อหา”ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆเพื่อให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมายพ้นจากการจับกุม”และทำการจับกุมแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 9 คน ในข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฏหมาย” นำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

เหตุเกิด หลัก ทางหลวงหมายเลข 2077 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดั่งกล่าวเล่าให้ฟังว่าตนมีอาชีพขับรถส่งผู้โดยสารทั่วไป  ต่อมาได้มีเพื่อนที่วิ่งรถตู้ด้วยกันบอกให้มาช่วยรับคนต่างด้าวดังกล่าวที่ด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ โดยแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาจะต้องเสียค่าเดินทางคนละ 1,500 บาท เพื่อที่จะนำไปส่งที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา แต่มาโดนตำรวจทางหลวงจับกุมเสียก่อน

พ.ต.ท.กิตติภพ ทองเพชร สว.ส.ทล.3 กก.6 บก.ทล.ตำรวจทางหลวงสุรินทร์ กล่าวว่าในการจับกุมครั้งนี้ ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าจะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาโดยใช้รถยนต์ตู้มีสติกเกอร์ติดอยู่ที่กระจกหลังคำว่า “ใจไม่มีราคา” ลักลอบขนแรงงานผิดกฎหมายมาตามเส้นทางดังกล่าวจึงได้นำกำลังเข้าสกัดจับกุมผู้ต้องพร้อมของกลางดังกล่าว