ชาวบ้านชื่นชม ตำรวจบางสะพานเข้าระงับเหตุงานบุญ

วันที่ 27 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวีดีโอจากชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ในงานอุปสมบทบริเวณวัดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลงช่วยกันเข้าห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนเปิดฉากทะเลาะวิวาทในงานบุญขณะกำลังแห่นาคไปวัดเพื่อเข้าประกอบพิธีทางศาสนาในโบสถ์ก่อนเข้าบวชเป็นพระภิกษุ โดยมีวงดนตรีรถแห่บรรเลงเพลงมันสุดติ่งดึงดูดบรรดาวัยรุ่นโจ๋ทั้งหลายออกลวดลายด้านหน้ากันอย่างเมามันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายจากกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายกระทบกระทั่งกันโดยการโยนขวดเบียร์ใส่ในกลุ่มนักแดนซ์หน้ารถแห่ เป็นเหตุให้คณะเจ้าภาพต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์


จากคลิปวีดีโอจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังช่วยกันเข้าห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายกันอย่างชุนละมุนโดยไม่ทราบว่าไครอยู่กลุ่มไหน ต่างตกใจกับเหตุการณ์เพราะวัยรุ่นและแขกที่เข้าร่วมงานบุญมีจำนวนมาก จนเป็นเหตุให้ต้องหยุดการแสดงวงดนตรีรถแห่ลงกลางคันก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปทำให้ชาวบ้านบางรายที่มาร่วมงานต่างชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเข้าระงับเหตุการณ์เอาไว้ได้ทันท่วงทีก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดความรุนแรงไปมากกว่านี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามคลิป ทราบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกจึงทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีกิจกรรมแห่นาคเข้าวัดโดยมีวงดนตรีรถแห่นำหน้าขบวนของนาค ก่อนเข้าไปประกอบพิธีทางศาสนาภายในโบสถ์


จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านนายเคียง วงษ์สุวรรณ ทราบว่าเป็นเจ้าภาพงานบุญดังกล่าวเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายเคียงเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เพราะต้องเตรียมงานในจุดอื่น มีเพียงกลุ่มญาติเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าว และต่างชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเข้าควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ทันก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายเพราะทราบว่าในเหตุการณ์วัยรุ่นบางรายอาจนำอาวุธติดตัวมาด้วย จึงอยากขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าช่วยระงับเหตุ และอำนวยความสะดวกจนเสร็จพิธีงานบุญ นายเคียงกล่าว


ด้าน ร.ต.ท. ยงยุทธ ขัตติยะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรอยู่ได้รับแจ้งจาก ผกก.สภ.บางสะพาน โดย พ.ต.อ.ชัยรินทร์ แก้วสุวรรณ ว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทภายในงานบวชในพื้นที่บริเวณวัดฯ จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปที่เกิดเหตุ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทซ้ำสองทางเจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าระงับเหตุและเห็นว่าจะไม่ปลอดภัยกับกลุ่มชาวบ้านที่มาร่วมบุญในงานบวชครั้งนี่จึงให้ยุติกิจกรรมการแสดงวงดนตรีรถแห่ไว้ก่อนและสั่งให้กลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนทั้งหลายแยกย้ายกันกลับบ้าน เพื่อให้ทางเจ้าภาพได้ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปได้ ร.ต.ท.ยงยุทธ กล่าว