สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ รวบตัวโจรออนไลน์ 2 ราย ก่อเหตุฉ้อโกง หนีข้ามจังหวัด

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการและสั่งการ โดย พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดย พ.ต.ท.ชูชาติ วรรณะ สว.กก.สืบสวน ภ.จว.เพชรบูรณ์ ร.ต.อ.ธงไชย สมสุข รอง สวฯ ด.ต.ธนารัตน์ หาญแก้ว ด.ต.ทนงศักดิ์ คำสิงห์ ด.ต.สมัย สีดาพรม ด.ต.รณชัย ไข่ทา จ.ส.ต.ธีรพงษ์ ขวัญสิน เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.เมืองเพชรบูรณ์ พ.ต.ท.ยิ่งยศ ใกล้สมจิตต์ สว.สส.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ร.ต.อ.วรวุฒิ แก่นนาค รองสว.สสฯ ร.ต.ต.ศราวุธ โพธิ์อ่อง รอง สว.สสฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี


ได้ร่วมกันจับกุม นายลิขิต ศิริสถิตสุข อายุ 24 ปี ตามหมายจับที่ 65/2563 ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุฉ้อโกง ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่หอพักแห่งหนึ่ง ใน ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐานฉ้อโกง และหลบหนีมาหลายปี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามและสามารถจับกุมได้ ที่ ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สำหรับ นายลิขิต ศิริสถิตสุข มีชื่อในวงการว่า “คิว” หลอกขายโทรศัพท์ โดยให้โอนเงินเข้าบัญชี เมื่อได้เงินแล้วปิดเครื่องหนีติดต่อไม่ได้ พบมีหมายจับ ที่ชัยภูมิ กับหมายจับศาลเชียงใหม่ ได้ประสานให้อายัดตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ใครที่สงสัยว่า เคยถูกหลอกหรือเคยซื้อของจาก นายลิขิต หรือ คิว สามารถดูตัวและแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์


เวลา 16.20 น. ของวันเดียวกัน สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้ร่วมกันจับกุม นางสาวนุชนาฎ เกตุแก้ว อายุ 30ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ จ.44/2566 ลงวันที่ 9 พฤษภาคม2566 โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดย รับจ้างเปิดบัญชีม้า ได้ค่าจ้าง 800 บาท ที่หน้าเพิงพักไม่มีเลขที่ ห้องที่ 1 ชุมชนวัดธรรมนิมิต ม.2ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าพล ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป