ระบาดหนัก!!! รวบสาวสองรีดทรัพย์ ผ่านแอพหาคู่ ผู้ต้องหาอ้างเป็นแค่บัญชีม้า

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. , พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT)  ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางเทคโนโลยีซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก โดย ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านเพจสืบนครบาล IDMB กรณีภัยร้ายของผู้ชายขี้เหงากำลังระบาดหนัก แผนประทุษกรรมโดยผู้เสียหายได้พูดคุยกับคนร้ายผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ soichat  เมื่อได้พูดคุยทำความรู้จักแล้วได้เปลี่ยนช่องทางการติดต่อส่วนตัว  เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้มีการถ่ายรูปตนเองติดอวัยวะเพศส่งไปให้คนร้าย หลังจากนั้น คนร้ายได้ข่มขู่ผู้เสียหายให้โอนเงิน จำนวน 4,000 บาท และข่มขู่เรื่อยๆ  ว่าจะส่งภาพประจานเป็นเหตุให้ผู้เสียหายทนทุกข์ทรมาน

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง และ พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3ฯ  พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. (ชุดปฏิบัติการที่ 3/4)

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐณิชา พุกเวชกิจ อายุ 27 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 100 ซอยบ้านบาตร ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “รีดเอาทรัพย์” ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1966/2566 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2566 สถานที่จับกุม หน้าบ้านเลขที่ 100 ซอยบ้านบาตร ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ กล่าวคือ ผู้เสียหายได้พูดคุยกับคนร้ายผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ เมื่อได้พูดคุยทำความรู้จักแล้วได้เปลี่ยนช่องทางการติดต่อ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ได้มีการถ่ายรูปตนเองติดอวัยวะเพศส่งไปให้คนร้าย หลังจากนั้น คนร้ายได้ข่มขู่ผู้เสียหายให้โอนเงินให้ ไม่เช่นนั้นจะทำการเปิดเผยภาพดังกล่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ ด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงโอนเงินไปให้ จำนวน 4,000 บาท หลังจากนั้น คนร้ายได้มีการข่มขู่และขอให้โอนเงินเพิ่มให้อีกหลายครั้ง ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน

จากการซักถามผู้ต้องหาในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าได้ให้เพื่อนยืมบัญชีธนาคารของตนไปโดยตนไม่ทราบว่าเพื่อนนำบัญชีธนาคารไปก่อเหตุดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชุด PCT 5 กล่าวว่า ช่วงนี้มีคดีลักษณะดังกล่าวเป็นภัยร้ายสำหรับผู้ชายกำลังระบาดอย่างหนักในโลกโซเชี่ยลจนน่าตกใจ   มันสร้างความเดือดร้อนทางใจและต้องทนทุกข์จนเหยื่อหลายคนหาทางออกไม่ได้  ปัจจุบันมีผู้เสียหายหลายรายมาให้ข้อมูลผ่านทางเพจสืบนครบาล เราจะรักษาความลับ และเร่งดำเนินการปราบปราม    สืบนครบาลขอให้กำลังใจท่านมีความกล้ามาให้ข้อมูล จงอย่ากลัว เพราะท่านจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายไปตลอด  

บุคคลใดที่เคยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ สามารถติดต่อให้เบาะแสทาง เฟสบุ๊คเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำ “แม้ไม่ใช่คดีใหญ่แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ถ้าเราทำได้ เราทำทันที” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.”