รวบหนุ่มลักรถ จยย. พบประวัติข่มขืน เสพยา หนีการควบคุมศาล

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 มิ.ย.66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงค์ ธรรมพิทักษ์ รอง ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง โดย พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.วุฒิชัย บุญยู้ พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.สมโซค คงตำหนิ ร.ต.ท.เชาว์ สุขเอี่ยม ร.ต.ต.พิเชษฐ โคกทอง รอง สว.สส.สน.ดอนเมือง ร่วมกันจับกุมนายวันชัย สบายแท้ อายุ 42 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ สีขาว-ม่วงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อกสีขาว ชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ แผ่นป้ายทะเบียน ฬอน 514 กรุงเทพ โดยจับกุมได้ที่บริเวณชุมชนปิ่นเจริญ 3 ถ.สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. เวลา 20.00 น. (25 มิ.ย.)

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 18.56 น. ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ว่าเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ผู้เสียหายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกูปปี้-ไอ สีขาว ส้ม ม่วง หมายเลขทะเบียน ฬอน 514 กรุงเทพฯ มาจอดไว้ที่บริเวณลานจอดรถฝั่งหน้าธนาคารออมสิน ถ.เชิดวุฒากาศ แขวงและเขตดอนเมือง แล้วไปทำงานตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. หลังกลับมาจากที่ทำงานปรากฎว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ได้หายไป

ภายหลังได้รับแจ้งฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตรงจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เบื้องต้นพบว่าหลังผู้เสียหายนำรถมาจอดไว้ เวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีชายไทยสูงประมาน 165 ซม. ผิวสีเข้ม สวมเสื้อยืดสีดำเทา กางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะแบบคีบ ได้ขับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายออกไปจากลานจอด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการออกตรวจพื้นที่บริเวณชุมชนปิ่นเจริญ 3 ถ.สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. ตามปกติพบรถจักรยานยนต์ซึ่งมีรูปพรรณตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งหายไว้แต่ถูกถอดป้ายทะเบียนออก จอดอยู่บริเวณลานจอดรถของทางเข้าหมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 แต่ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นคนขับมา จึงได้ทำการซุ่มดักรอ และได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อมาทำการคร่อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวพร้อมบิดกุญแจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอจรวจสอบเอกสารแต่ชายดังกล่างไม่สีมาแสดงจึงทำการซักถาม

โดยนายวันชัย ยอมรับว่ารถคันดังกล่าวได้ลักมาจากลานจอดรถตรงข้างธนาคารออนสินเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. โดยก่อนหน้าเกิดเหตุตนเองเดินมาจากบ้านพักพี่สาวที่อยู่ซอยช่างอากาศอุทิศ 10 เพื่อมาขึ้นรถกลับบ้านย่านวัดนาวง พอมาถึงบริเวณตรงข้ามธนาคารออมสิน ซึ่งมีรถจักรยานยนต์มาจอดไว้หลายคัน แต่เห็นรถของผู้เสียหายมีกุญแจคาอยู่ที่กล่องกลังรถ จึงเดินไปดึงออกแต่ปรากฎว่ามีกุญแจรถติดออกมาด้วย ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าถ้าได้รถไปคงจะดีไปไหนมาไหนก็คงจะสะดวกสบายขึ้น ไม่ได้คิดจะเอาไปขาย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติคดีของนายวันชัย พบว่า ปี 56 ถูกดำเนินคดี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1” พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต

-ปี 58 ถูกดำเนินคดี ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต ศาลตัดสินจำคุก 5 ปี 6 เดือน ก่อนพ้นโทษมาปี 63

-ปี 58 ถูกดำเนินคดี ข้อหา “หลบหนีไประหว่างที่ถูกควบคุมขังตามอำนาจของศาล พนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสอบสวนคดีอาญา” พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

-ปี 64 ถูกดำเนินคดี ข้อหา “ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไม่ถึง 10 กก.” พื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมืองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป