ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบออแกไนซ์แสบ เชิดเงินมัดจำงานแต่ง พบผู้เสียหายหลายสิบคู่

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบกป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบกป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์รอง ผกก.3 บก.ป. และพ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.3 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศราวุธ ทองน้อย สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายกรณ์(สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 1769/2566 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” สถานที่จับกุม ภายในบริเวณ คอนโดมีเนียม ย่านประชาชื่น แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พฤติการณ์สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายจำนวนหลายสิบราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ป. ว่าถูกนายกรณ์ผู้ต้องหารายนี้ อ้างตัวเป็นออแกไนซ์รับจัดงานแต่ง งานมงคลต่างๆ ผ่านชื่อเพจเฟซบุ๊ก “Wedding by Korn” พร้อมหลอกให้โอนเงินมัดจำค่าจัดงาน ก่อนจะปิดทุกช่องทางติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท จึงอยากดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้คู่บ่าวสาวรายอื่นตกเป็นเหยื่ออีก

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า กลุ่มผู้เสียหายรู้จัก นายกรณ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก โดยภายในเพจดังกล่าว มีการนำภาพ และข้อมูลการจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาว หลายคู่มาอ้างอิง ทำให้น่าเชื่อถือ รวมถึงมีข้อเสนอที่พึงพอใจ จึงตัดสินใจโอนเงินมัดจำค่าจัดงาน แต่เมื่อถึงเวลา กลับไม่มาเจอตามนัด และเมื่อพยายามติดตามทวงถามเงินที่มัดจำไป กลับติดต่อไม่ได้จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อมากกว่าสิบคู่ โดยพบว่ามีผู้เสียหายหลายสิบรายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายกรณ์ในคดีฉ้อโกงเช่นเดียวกัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า นายกรณ์ผู้ต้องหา ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่บริเวณ คอนโดมีเนียม ย่านประชาชื่น แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ก่อนจะพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา