ตร.ไซเบอร์ รวบเจ้าของบัญชียกแก๊ง หลอกรับจ๊อบออนไลน์ อ้างให้ผลตอบแทนสูง

สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายหลอกลวงให้ลงทุนทำภารกิจหารายได้ทางเฟซบุ๊ก โดยแอบอ้างบริษัทที่มีชื่อเสียงโฆษณาเชิญชวนให้ลงทุนทำการตลาด รายได้วันละ 1,000 – 5,000 บาท โดยการกดไลค์ กดแชร์ ตามลิงก์ที่คนร้ายส่งมาให้ และทำกิจกรรมสำรองสินค้า โดยมีแพลตฟอร์มที่คนร้ายสร้างมาแสดงเงินปันผลจากการทำกิจกรรม ต่อมาคนร้ายใช้อุบายหลอกลวงให้โอนเงินเพิ่มเพื่อทำกิจกรรมก่อนรับผลตอบแทนสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยผู้เสียหายโอนเงินไปทั้งสิ้น 163,999 บาท ไปยังบัญชีคนร้ายจำนวน 7 บัญชี และสุดท้ายไม่สามารถถอนเงินออกมาได้

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผู้บังคับการ สอท.3 จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.อภิรักษ์ จำปาศรี ผกก.1 บก.สอท.3 นำกำลังจับกุมขบวนการดังกล่าว พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจากศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับคนร้ายที่เป็นเจ้าของบัญชี จำนวน 7 ราย โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.สอท.3 ได้ทำการสืบสวนและทยอยจับกุมคนร้ายตามหมายจับได้จำนวน 5 รายแล้ว

ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้จับกุมคนร้ายที่เหลืออีก 2 ราย ได้ที่บริเวณสนามฟุตบอล ในพื้นที่ ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี และ ที่หมู่บ้านรังสิตซิตี้(แฟลตปลาทอง) หมู่ 6 ตำบลบางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งครั้งนี้ ตำรวจไซเบอร์ได้จับกุมเจ้าของบัญชีของขบวนการดังกล่าวได้ครบแก๊ง และจะทำการขยายผลอย่างต่อเนื่องเพื่อจับกุมผู้บงการคนอื่นๆ ต่อไป