ไม่เข็ด!! สน.บางซื่อ ออกกวดขันจับกุมวินผี รอบขนส่งหมอชิต บางรายเคยถูกจับแต่ยังหวนมาก่อเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.66 พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อม พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ ร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ , ชุดเคลื่อนที่เร็ว สน.บางซื่อ กว่า 20 นาย ออกกวดขันกวาดล้าง ผู้มีอิทธิพล แก๊งค์มาเฟีย วินผี ที่เก็บค่าโดยสารเกินราคา ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ( หมอชิต 2 )

การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ที่มีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจนครบาล ออกกวดขันกวาดล้าง ผู้มีอิทธิพล แก๊งค์มาเฟีย วินผี ที่เก็บค่าโดยสารเกินราคา ซึ่งทาง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้สั่งการให้สน.บางซื่อ เน้นกวดขันจับกุมวินผี ที่มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดตาม พรบ.จราจร ได้จำนวน 12 คน มีความผิดในข้อหา ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ และใช้รถผิดประเภท (วินป้ายขาว) มี 1 ราย พกพาอาวุธมีดไปในหมู่บ้านเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน) โดยผิดกฎหมาย 1 ราย

โดยผู้ต้องหาทั้ง 12 คน มีพฤติการณ์เป็นวินผี จยย.รับจ้าง ไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ ใช้รถผิดประเภท(ป้ายขาว) รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต(ฝั่งขาเข้า) วิน จยย.ฝั่ง ขสมก. และวิน จยย.รับจ้างฝั่งท่ารถตู้ บขส. มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ ซ่งขณะเข้าจับกุมมีบางรายพยายามเดินหลบหนีการเข้าตรวจค้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกันปิดล้อมเพื่อจับกุม อย่างไรก็ตาม นายมล ศรีสระคู 1 ใน ผู้ต้องหาเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อจับกุมในคดีดังกล่าวมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ยังหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั่งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป