“รอง ผบ.ตร.” บินติดตามความคืบหน้า คดีนายจ้างทำร้ายลูกจ้าง จ.แม่ฮ่องสอน

จากกรณี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกรณีนายจ้างทำร้ายลูกจ้างที่ตั้งครรภ์อายุ 4 เดือน จนอาจส่งผลกระทบกระเทือนต่อเด็กในครรภ์ด้วย เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยผู้เสียหายได้เรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุมาดูแลค่ารักษาพยาบาลและเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามที่ได้มีการนำเสนอในสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียนั้น

วันนี้ (9 มิ.ย.66) เวลาประมาณ 15.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.อก.บช.ทท. พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการฝ่ายสืบสวนสอบสวน และ NGOs ได้เดินทางมา ภ.จว.แม่ฮ่องสอน เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้กำชับ ชุดพนักงานสอบสวน ให้มีการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด และสอบปากคำพยานให้ครบถ้วน ให้ปรากฏรายละเอียดพฤติการณ์ เบื้องต้นได้มีการจับกุมผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้ว โดยได้ดำเนินคดีในความผิดฐาน ทำร้ายร่างกาย และบุกรุกเคหสถาน ส่วนกรณีมีการนำเสนอว่าทำร้ายจนแท้งนั้น แท้จริงแล้วผู้บาดเจ็บได้ยุติการตั้งครรภ์ด้วยตนเอง เนื่องจากมีลูกหลายคนแล้ว ไม่ได้ถูกทำร้ายจนแท้งตามที่สื่อมวลชนนำเสนอแต่อย่างใด ปัจจุบันอยู่ในความดูแลบ้านพักเด็กและครอบครัว จว.แม่ฮ่องสอน ซึ่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้เสียหายที่บ้านพักเด็กดังกล่าว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและให้กำลังใจและแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินคดีให้ทราบ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวมิได้มีความสลับซับซ้อน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องลงพื้นที่ และทำงานประสานความร่วมมือกับหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานโดยละเอียดให้เพียงพอต่อการพิสูจน์ความผิดที่เกิดขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เสียหาย รวมทั้งยังให้บ้านพักเด็กและ พมจ. ช่วยกันดูแลสภาพร่างกายและจิตใจของผู้เสียหาย ให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติด้วย