ตำรวจ 191 จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ยึดยาบ้ากว่าล้านเม็ด ไอซ์ 37 กก. คีตามีนกว่า 51 กก.ซุกในรถตู้

วันนี้ 9 มิ.ย. 66 เวลา 11.00 น. กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ โดย พล.ต.ท.ภานพ วรธนันทากุล ผบก.สปพ , กองคํากับการสายตรวจ โดย พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติด ณ บก.สปพ. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บก.สปพ. สืบสวนขยายผลผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ย่านบางเขน จนทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้ใช้รถยนต์ตู้ เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติด โดยเช่าลานจอดรถบริเวณภายในซอยพหลโยธิน 53ฯ เพื่ออำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่


กระทั่งวันที่ 7 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำกำลังไปเฝ้าเพื่อเตรียมทำการตรวจค้นจับกุมเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว บริเวณภายในซอยพหลโยธิน 53 ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบชายต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า มีโอ สีขาว-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฬกม.-368 กรุงเทพฯ ออกมาจากบริเวณลานเช่าจอดรถภายในซอยดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด ที่กำลังจะนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นผู้ต้องสงสัย เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งวิ่งหลบหนีไป ภายหลังตรวจสอบพบ เคตามีน จำนวน 3 ถุง น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม แขวนอยู่บริเวณรถจักรยานยนต์ที่ทิ้งไว้ซึ่งผู้ต้องสงสัยเตรียมนำไปส่งให้กับลูกค้า


ต่อมาได้ขยายผลตรวจค้น รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไอเอช ทะเบียน ฮท9545 กรุงเทพฯ ซึ่งจอดอยู่ในลานเช่าจอดรถเลขที่ 47/1 ซอยพหลโยธิน 53 แยก 3 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 1,180,000 เม็ด, ไอซ์ ประมาณ 37 กิโลกรัม และเคตามีน ประมาณ 48 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติด และของกลางทั้งหมด รวบรวมพยานหลักฐานที่ ตรวจพบและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อดำเนินการขอหมายจับผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมตัวเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป