รวบแล้ว 3 คนร้าย ก่อเหตุฆ่านักธุรกิจชาวจีน

รวบแล้ว 3 คนร้ายก่อเหตุฆ่านักธุรกิจชาวจีน โดยทางตำรวจแกะรอยรถผู้ตายที่ถูกคนร้ายขโมยไปหลังก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด จนสามารถติดตามจับกุมได้ที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นหญิง 1 คน และชาย 2 คน หนึ่งในชายเป็นเยาวชน เบื้องต้น คาดว่าเป็นการวางแผนฆ่าชิงทรัพย์ โดยผู้หญิงเป็นนางนกต่อ ขณะนี้ทางตำรวจคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดปลายแหลมกระหน่ำแทง Mr.Zhirui Li อายุ 40 ปี ชายสัญชาติจีน นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราแปรรูปหลายแห่งในภาคใต้ ทั้งที่อำเภอหาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และตรัง จนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ภายในห้องน้ำของห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนที่จะมีพนักงานรีสอร์ทไปพบศพเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (16 พ.ค.) โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางไปบัญชาการติดตามคนร้ายด้วยตัวเอง โดยสั่งระดมกำลังทั้งสภ.เมือง, สืบสวนตำรวจภูธรตรัง, สืบสวนภาค 9, ตำรวจกองปราบ และหลายจังหวัดช่วยกันแกะรอยติดตามรถของผู้ตายที่ถูกคนร้ายขโมยไปด้วยทางกล้องวงจรปิด ที่มุ่งหน้าออกจากจังหวัดตรัง ไปจังหวัดพัทลุง เข้าสู่จังหวัดสงขลาพบว่าคนในรถไปกิน เที่ยวที่ จ.สงขลา จากนั้นขับรถต่อเข้าไปที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล และล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา สามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมดรวม 3 คน โดยเป็นหญิง 1 คน ซึ่งเป็นคนที่ไปเปิดห้องพักกับผู้ตาย และมีชายอีก 2 คน เป็นเยาวชน 1 คน ทั้งหมดถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำเข้มที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 คาดว่าในภาคบ่ายคงจะคุมตัวกลับมาที่ จ.ตรัง เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมทั้งแถลงข่าว และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้น ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดมากนัก คาดว่าคนร้ายทั้งหมดคงหวังชิงทรัพย์ โดยมีหญิงสาวที่ผู้ตายติดต่อมาค้างคืนด้วยเป็นนางนกต่อ เพราะก่อนหน้านั้นทราบว่า มีชายวัยรุ่นติดต่อขอเช่าห้องพักรวม 4 ห้อง แต่หลังเกิดเหตุได้หายตัวไปด้วย เชื่อว่าคงเป็นผู้ร่วมแกงค์ จนตำรวจติดตามจับกุมได้รวม 3 คนดังกล่าว