ล่าหนุ่มโปแลนด์!! ฆ่าหั่นศพแฟนสาวยูเครนหมกห้องพักกลางกรุง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 พ.ค.66 พ.ต.ท.พงษ์พันธุ์ พลหาญ สว.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งพบศพถูกฆ่าตายในห้องพักเลขที่ 708 ชั้น 32 คอนมิเนียมเดอะคีย์ สาทร-เจริญราษฎร์ ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.วาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผกก.สน.วัดพระยาไกร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู จากการตรวจสอบในห้องพักดังกล่าว ภายในห้องนอนซึ่งยังเปิดเครื่องปรับอากาศ อยู่ พบศพ MISS.ALONA SAVCHENKO อายุ 25 ปี สัญชาติยูเครน สภาพศพนอนหงายในห้องนอนมีผ้าห่มลายสก๊อตสีขาวดำคลุมร่าง เมื่อเปิดผ้าออกพบว่า มีบาดแผลถูกแทงด้วยออกมีคมเข้าที่กลางอก 1 แห่ง แขนซ้ายตั้งแต่ช่วงเหนือข้อมือถูกหั่นจนขาดออกจากร่าง ตามเนื้อตัวยังมีร่องรอยถูกเลื่อยด้วยเลื่อยมือหลายแห่ง

โดยเฉพาะช่วงลำคอมีบาดแผลโดนใบเลื่อยจนหวิดขาด แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง ส่วนสภาพในห้องพักพบเลื่อยมือ งานช่างไม้ขนาด 1 ฟุตครึ่งตกอยู่ 1 ใบ ข้าวของเครื่องใช้ กระเป๋าเสื้อผ้าผู้ตาย ถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพักอาศัยอยู่กับแฟนหนุ่ม ชื่อ MR.LAGODA FILIPPOW อายุ 25 ปี สัญชาติโปแลนด์ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมาตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมาเช่าห้องดังกล่าวเป็นที่พักอาศัย โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ฝ่ายชายได้เก็บกระเป๋าสัมภาระขึ้นรถแท็กซี่ออกจากที่พักไปยังไม่ทราบเส้นทางหลบหนี

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ฝ่ายสืบสวน สน.วัดพระยาไกร กก.สส.บก.น.5 และ บก.สส.บช.น.ได้ช่วยกันลงพื้นที่หาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดพบเบาะแสคนขับรถแท็กซี่ ที่ขับพาผู้ต้องหาหลบหนีแล้ว พบข้อมูลว่า ถูกว่าจ้างด้วยราคา 1,500 บาท ให้พาไปส่งชายแดนประเทศกัมพูชา คาดว่าจุดหมายปลายทางอยู่ที่ จ.สระแก้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญตัวโชเฟอร์แท็กซี่มาสอบปากคำ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป