ตร.กำแพงเพชร จับกุมบุหรี่ไฟฟ้า ของกลางกว่าหมื่นชิ้น มูลค่าราว 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 12 พ.ค.66 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.กำแพงเพชร พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่ายรอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.ต.อ.สมชัย มงคลวงษ์ ผกก.สภ.คลองขลุง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 10,000 ชิ้น มูลค่าราว 1 ล้านบาท

เหตุเกิดเมื่อ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองขลุง ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีรถต้องสงสัยลักลอบขนย้ายบุหรี่ไฟฟ้าโดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง ซุกซ่อนมากับรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีขาว หมายเลขทะเบียน 3ฒท-1629 กรุงเทพมหานคร เดินทางออกจากโกดังสินค้า อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อไปส่งที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและสั่งการให้สืบสวนวางแผนจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการตั้งจุดตรวจ บริเวณถนนพหลโยธิน ขาขึ้น กม.415-416 หน้าที่ทำการ สภ.คลองขลุง ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จว.กำแพงเพชร ระหว่างที่ตั้งจุดตรวจอยู่นั้น พบรถยนต์คันดังกล่าว ขับขี่เข้ามายังจุดตรวจ จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายศรราม (นามสมมุติ)อายุ 20 ปี เป็นผู้ขับขี่ และ นางสาวณัฐกมล (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นั่งเบาะซ้ายด้านหน้าข้างผู้ขับขี่ จากการสอบถาม พบว่านายศรรามฯ และนางสาวณัฐกมลฯ มีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน พูดวกไปวนมา มีเหตุอันควรสงสัยเชื่อว่ามีสิ่งของผิดกฎหมาย ซุกซ่อนอยู่ จึงขอทำการตรวจค้นภายในรถยนต์

ผลการตรวจค้น พบกล่องขนาดใหญ่ จำนวน 50 กล่อง ภายในบรรจุบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อ FEEL+ จำนวน 200 ชิ้น รวมจำนวน 10,000 ชิ้น ซุกซ่อนไว้ในท้ายกระบะด้านหลังซึ่งต่อเติมเป็นตู้ทึบมีประตูปิดเปิดด้านท้าย สอบถามว่าได้นำเข้าและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่ ผู้ต้องหาแจ้งว่าไม่ทราบ และให้การว่าไปรับบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวมาจากโกดังสินค้า อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อไปส่งที่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท

จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลางและแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปขนบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 10,000 ชิ้น ณ จุดตรวจหน้าที่ทำการ สภ.คลองขลุง ทั้งนี้ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การภาคเสธ สำหรับบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นใหม่สูบได้ 6,000 ครั้งมีหลายรสหลายกลิ่น ราคาขายอันละ 400-500 บาท