หวังรวยทางลัด!! รวบหนุ่มไรเดอร์ ซื้อแบลงค์กันมาดัดแปลงขายออนไลน์

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 11 พ.ค.66 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.ไชยา ภูละมุล รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.พรชัย ว่องประเสริฐการ สว.สส. และกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายปถวี หรือฟลุ๊ค อายุ 26 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์แม๊กกาซีน(ดัดแปลง)ไม่ทราบขนาด จำนวน 2 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 มม.จำนวน 7 นัด, ซองบรรจุกระสุน(แม๊กกาซีน) จำนวน 3 ซอง โดยจับกุมที่บ้านพัก ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

พ.ต.อ.อนันต์ กล่าวว่า ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบว่า ที่บ้านพักดังกล่าวมีนายปถวี หรือฟลุ๊ค เป็นผู้พักอาศัยมีพฤติการณ์ ซื้อปืนมาและดัดแปลงลำกล้องเพื่อนำออกขาย จึงได้นำหมายค้น ศาลอาญา ที่ 156/2566 วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เข้าตรวจค้นพบของกลาง อาวุธปืนสั้นแม๊กกาซีน(ดัดแปลง) ไม่ทราบขนาด จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด.380 จำนวน 7 นัด ซองบรรจุกระสุน(แม๊กกาซีน) จำนวน 3 ซอง อยู่ภายในบ้านดังกล่าว จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายปถวี ให้การรับว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยซื้อแบลงค์กันมาจากตลาดสะพานเหล็ก แล้วนำมาดัดแปลงเปลี่ยนลำกล้องเพื่อให้ใช้กับกระสุนจริงได้ ก่อนจะนำขายให้ลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านทางออนไลน์

เบื้องต้นเจ้าหน้สที่ได้แจ้งข้อหา”มีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตนายทะเบียนท้องที่”ก่อนควบคุมตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป