ชนะเลิศ 3 Stage ติดต่อกัน!! ทีม “หนุมาน” ส่อแววแชมป์ RTP SWAT Challenge 2023

วันพฤหัสบดี ที่ 11 พ.ค. 2566 เวลา 08.00 น. เริ่มต้นการแข่งขัน SWAT challenge ใน Stage ที่ 4 TOWER ASSAULT ภารกิจโจมตีหอคอย ในภารกิจ Stgaeที่ 4 นี้ เป็นการแข่งขันที่เกิดขึ้นบริเวณเมืองจำลอง ณ กองบังคับการส่งกำลังทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พื้นที่นี้มีอาคารจำลอง ต่างๆ อาทิเช่น ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ และอาคารสูง เพื่อให้มีพื้นที่ที่ใกล้เคียงกับสภาพแวดล้อมจริง ที่จะสามารถปรับใช้ตามยุทธศาสตร์ ที่จะตอบสนองต่อยุทธวิธี ของการกู้ภัย และโจมตีได้ทันถ่วงทีเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ใกล้เคียงกัน

พ.ต.อ.อธิวัฒน์ ลาวิสุทธิ ผกก.3 บก.สอ.ตชด. พร้อมทีมจัดการแข่งขัน RTP SWAT Challenge 2023 ตระหนักที่สุดว่าตลอดการแข่งขันนอกจากการใช้พละกำลังทางร่างกายแล้ว ต้องคำนึงถึงยุทธวิถี และเทคนิคการใช้อาวุธที่ถูกต้องเพื่อเตรียมพร้อมและต่อยอดกับการปฎิบัติภารกิจจริง และได้นำวิธีการตรวจนับคะแนน และ การตัดแต้มตลอดจนวิธีการตัดสินต่างๆมาจากแบบแผนสากลที่ใช้ในการแข่งขันระดับโลก ที่ดูไบ ซึ่งทุกครั้งก่อนประกาศผลจะมีการให้แต่ละทีมสามารถโต้แย้งหรือแจ้งอธิบาย เพิ่มเติมกับทางทีมงานกรรมการผู้ตัดสินได้ว่าในการแข่งขันดังกล่าวเกิดอะไรหรือตกหล่นคะแนนยังไง แต่อย่างไรก็ดี การแข่งขันทุกๆแมตช์นอกจากหาผู้ชนะแล้ว การสร้างเครือข่ายของกลุ่มปฎิบัติการพิเศษ คือสิ่งที่สำคัญมากๆเช่นกัน

ผลคะแนนในการแข่งขัน ใน Stageที่ 4 TOWER ASSAULT ภารกิจโจมตีหอคอย หนุมาน!! ลอยลม นำโด่ง ชนะเป็น Stage ที่ 3 ติดต่อกันจากการแข่งขั้นทั้งหมด 4 stage ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่1 เป็นของ Commando (กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ) และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 อัลฟ่า! จากตำรวจภูธรภาค8 (ทีมB) ทั้ง 3 ทีมได้รับมอบรางวัลจาก พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน