ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ไล่ล่าหนุ่มเมายาซิ่งเก๋ง ตรวจค้นพบปืน-ยาบ้า ยอมรับเสพมาก่อนถูกจับ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.7 บก.ทล., พ.ต.ท.วินัย ธนะโชติ, พ.ต.ท.ธรรมศักดิ์ พลเดช รอง ผกก.7 บก.ทล. และ พ.ต.ท.รัฐวิรุฬห์ จันทสุบรรณ สว.ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.นิติวัชร์ ช่วยแท่น, ร.ต.อ.จักรพงษ์ นวลปาน รอง สว.ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล., ร.ต.ต.วิระศักดิ์ ดีทอง, รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล. ด.ต.ไกรสร สุวรรณรัตน์, ด.ต.ประสิทธิ์ ชูเกิด และ ด.ต.พงศ์ไท เชื้อชมสุข ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นายพีชพงษ์ฯ อายุ 32 ปี ข้อหา “มีไว้ในครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย, ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านฯ”สถานที่จับกุม ทล.4103 กม.32+700 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครศรีธรรมราช ได้ตั้งจุดตรวจอาชญากรรมบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาได้มีรถเก๋งคันต้องสงสัยขับผ่านจุดตรวจ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดรถ ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวได้ขับรถเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถติดตาม โดยขับติดตามรถคันต้องสงสัยเป็นระยะทางประมาณ 10 กม. โดยเมื่อถึงบริเวณ ทล.4103 กม. 32+700 ต.ท่าเรือ อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช ผู้ขับขี่ได้พยายามขับหลบหนีด้วยการขับรถย้อนศร ก่อนจะเสียหลักชนเข้ากับเกาะกลางถนน จนทำให้รถยางแตกขับต่อไปไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัว และทำการตรวจค้นภายในรถ จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก, กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 17 นัด และยาบ้า จำนวน 1 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การเบื้องต้น นายพีชพงษ์ฯ ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนถูกจับกุม และอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยได้มาโดยผิดกฎหมายอีกทอดหนึ่ง