ทำลายอาวุธปืนของกลางกว่าพันกระบอก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ที่ร้านอรุณโรจน์ ถนนสกล-นาแก บ.นาอ้อย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผวจ.สกลนคร พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย ผกก.สภ.ทั้ง 18 อำเภอ ร่วมกันทำลายอาวุธปืนของกลางที่ศาลพิพากษาให้ริบของกลางและคดีถึงที่สุด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของจังหวัดสกลนคร ในช่วงการป้องปรามเหตุอาชญากรรมจากอาวุธปืน เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

พ.ต.อ.โชคชัย อินทะนิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร รายงานว่า ในห้วงที่ผ่านมา ได้มีการขยายผล ทลายเครือข่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย รวมทั้งการลักลอบค้าอาวุธปืนทางออนไลน์ เพื่อป้องกันมิให้มีการนำเอาอาวุธปืนดังกล่าวกลับมาใช้ก่อเหตุในคดีอาญา หรือลักลอบจำหน่ายไปยังบุคคลไม่หวังดี ตกอยู่ในมือของคนร้าย โดยอาวุธปืนดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์และอาวุธปืนดัดแปลง จำนวนทั้งสิ้น 1,228 กระบอก ถูกนำเข้าเครื่องบีบอัดแรงดัน 30,000 ปอนด์ เพื่อไม่ให้สามารถนำกลับใช้งานได้และส่วนหนึ่งอาวุธปืนที่มีเครื่องหมายทะเบียน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด จะส่งให้สรรพาวุธ ดำเนินการตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง

นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า อาวุธปืนทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ เป็นมาตรการที่ต้องการไม่ให้อาวุธปืนเหล่านี้นำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมายเป็นภัยอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และผลจับกุมได้ผู้ต้องหาและของกลางเป็นการตัดตอนวงจรขบวนการผิดกฎหมายรวมทั้งยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลอีกด้วย สำหรับช่วงใกล้เลือกตั้งเองได้กำชับขอความร่วมมือ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ได้สอดส่องและกำชับในห้วงใกล้เลือกตั้งเป็นพิเศษในทุกกรณีเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย