เพื่อนสมัยเรียน “แอม ไซยาไนด์” เข้าให้ปากคำ ปมทำประกันให้ “แด้” ใส่ชื่อผู้รับผล ปย. เป็นบุตร ก่อนเปลี่ยนเป็นชื่อตัวเอง

จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีสุดสะเทือนขวัญ คดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลรวม 14 ราย และน่าจะมีเพิ่มอีกจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี เวลา 10.07 น. “น.ส.ใหม่” นายหน้าประกันเพื่อนสมัยมัธยมของ “แอม ไซยาไนด์” เข้าพบ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมยื่น เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกรมธรรม์ประกันชีวิตของ นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ สามีแอม ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลวในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 น.ส.ใหม่ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนขายประกันชีวิต โดยช่วงเดือนมกราคม 2566 ได้เคยหารือกับนางสาวแอม ภรรยานายแด้ในขณะนั้น เกี่ยวกับการทำกรรมธรรม์ประกันชีวิตให้กับนายแด้ที่สุขภาพไม่แข็งแรง และต้องการทำประกันสุขภาพกับประกันชีวิตรวมเป็นฉบับเดียวกัน โดยเลือกกรรมธรรม์ที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันในวงเงินสูง รวมปีละกว่า 100,000 บาท ซึ่งนางแอมให้เหตุผลว่าเมื่อเสียชีวิตจะทำให้ผลประโยชน์ตกอยู่กับทายาทซึ่งนางแอมอ้างว่าเป็นบุตรสาวบุญธรรม เป็นเงินประมาณ 7 ล้านบาท และยืนยันว่าไม่มีปัญหาในการส่งเบี้ยรายปี แต่ต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนรายชื่อของผู้รับผลประโยชน์จากลูกสาวของนางสาวแอม เป็นตัวนางสาวแอมเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำประกันจากนางแอม ตนจึงพยายามติดต่อนายแด้เพื่อพูดคุยเรื่องการทำประกันชีวิต แต่นางแอมห้ามไม่ให้คุยกับแด้ โดยอ้างว่าทะเลาะกันเรื่องเงิน ก่อนทราบจากข่าวในภายหลังว่าแด้เสียชีวิตแล้ว และทราบว่านางแอมได้เป็นผู้ก่อเหตุวางยาฆาตกรรมบุคคลใกล้ชิดจนมีผู้เสียชีวิตหลายราย ส่วนการทำประกันนั้น ถือว่าไม่สำเร็จ เป็นโมฆะเพราะหมดระยะเวลาในการส่งเอกสารแต่แรกแล้ว