ชื่นชม 2 ตร.สายตรวจ สภ.สัตหีบ ขับรถตามหาเด็กพลัดหลง จนส่งกลับสู่อ้อมอกผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.66 เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สัตหีบ แจ้งว่าได้พบเด็กชาย 2 คน และสุนัข 1 ตัว ที่พลัดหลงจากผู้ปกครองที่บริเวณซอยเครือนาวี ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้นำตัวมาที่ สภ.สัตหีบ และติดต่อผู้ปกครองมารับ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.สัตหีบ เล่าว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้มีผู้ปกครองมาแจ้งความว่ามีเด็กชายวัย 8 ขวบ และ 6 ขวบ หายไปพร้อมสุนัขอีก 1 ตัว หลังได้รับแจ้งได้ประสานงานและขับรถสายตรวจออกตระเวนตามหาในพื้นที่เขตรับผิดชอบและใกล้เคียง จนถึงช่วงเลาประมาณตี 01.00 น. ได้พบเด็กตามที่ได้รับแจ้ง และเข้าสอบถามทราบว่าเป็นเด็ก 2 คน และสุนัข 1 ตัวที่หายไปอยู่ในสภาพอิดโรย จึงได้หาข้าวและน้ำให้กินก่อนนำตัวส่งสู่อ้อมกอดผู้ปกครอง

จากการสอบถามผู้ปกครองเล่าว่า น้องเดินเล่นแล้วหายออกจากบ้านไป ทางบ้านตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสัญญาว่าจะดูแลลูกให้รอบครอบกว่าเดิม

สำหรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ได้แก่ ส.ต.อ.วิวัฒน์ คำศรี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สัตหีบ และ ส.ต.ต.จักรี คำภิมูล ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.สัตหีบ ซึ่งได้รับคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ที่มุ่งเน้นให้กำลังพลสอดส่องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งงานป้องกัน ปราบปราม อาชญากรรมต่างๆ และยาเสพติด รวมถึงงานมวลชนและช่วยเหลือประชาชนอีกด้วย ตำรวจทั้ง 2 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ นับเป็นตัวอย่างที่ดีของ สภ.สัตหีบ เป็นอย่างยิ่ง