คุมตัว 2 ผัวเมียสอบเค้น จ่าย 2.4 ล้าน เบิกทางเปิดบ่อนอินเดีย

คุมตัว 2 ผัวเมียสอบเค้น จ่าย 2 ล้าน เบิกทางเปิดบ่อนอินเดีย ได้เบาะแสเส้นทางการเงินเตรียมเรียกสอบยันไม่ใช่ตำรวจ เตรียมเรียกผู้บริหารโรงแรมสอบเพิ่ม

จากกรณี พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังตำรวจกว่า 100 นาย บุกทลายบ่อนอินเดีย ลักลอบเล่นการพนัน บาคาร่า ไพ่โบรกเกอร์ และ ไพ่แบล็คแจ็ค ภายในห้องประชุม ชั้นล่าง ของโรงแรม เอเชีย พัทยา โฮเต็ล ถนนพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รวบนักพนันชาวอินเดียได้ ชาวอินเดียได้ 86 คน คนไทย 6 คน แรงงานชาวพม่า 4 คน รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 94 คน โดยมี นายดิวิเยช (MR.DIVYESH) อายุ 32 ปี ชาวอินเดีย พร้อมกับภรรยาชาวไทย คือ นางสาวสิตานันท์ อายุ 31 ปี รับเป็นคนจัดเปิดให้เล่นการพนัน โดยเช่าโรงแรมวันละ 1.2 แสนบาท แถมยังอ้างว่ามีการเคลียร์เงินให้กับ นายภาคิน และ นายเอก  เป็นเงินกว่า 2.4 ล้านบาท เพื่อนำไปจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ ในการเป็นใบเบิกทางในการเปิดบ่อน ตำรวจพบว่า แอบลักลอบเล่น 2 วัน มีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านรูปี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 200 ล้านบาท

ช่วงบ่ายวันนี้ (1 พ.ค. 66)  ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้คุมตัว นายดิวิเยช (MR.DIVYESH) ชาวอินเดีย และ นางสาวสิตานันท์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของทัวร์อินเดีย และ เป็นคนจัดให้มีการเล่นการพนันในครั้งนี้ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม โดยตำรวจมีการสอบเค้นในข้อเท็จจริง ในเรื่องของเงินจำนวน 2.4 ล้านบาท ที่มีการจ่ายให้กับผู้ที่อ้างตัวว่า สามารถเคลียร์ตำรวจในพื้นที่ ในการเปิดบ่อนครัังนี้ได้

ตำรวจมีการสอบปากคำนานกว่า 2 ชม. ทั้งคู่ยังให้การยืนยันว่า มีการจ่ายเงิน กว่า 2.4 ล้านบาท ให้กับ นายภาคิน และ นาย เอก โดยมีหลักฐานการโอนเงิน และ การจ่ายเงินสด ซึ่งทั้ง 2 คน อ้างว่าจะนำไปเคลียร์กับ นายตำรวจ และ หน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสามารถเปิดบ่อนได้ โดยไม่ต้องกลัวเรื่องการถูกจับกุม ในเรื่องนี้ตำรวจอยู่ในเร่งสอบสวนขยายผล โดยข้อมูลดังกล่าว มีมูลความจริง มิฉะนั้น คงไม่กล้าเปิดบ่อนการพนันใหญ่ขนาดนี้

สำหรับ นายดิวิเยช อโชคุมาร์ ปาธาร์ (MR.DIVYESH ASHOKKUMAR PATHAR) อายุ 32 ปี ชาวอินเดีย และ นางสาว สิตานันท์  แก้วหล่อ อายุ 31 ปี ทำธุรกิจทัวร์อินเดียมานานกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา ที่ผ่านมา มักเห็นชาวอินเดียชอบเล่นการพนันกัน จึงผุดไอเดีย อยากลองทำทัวร์ ลักษณะได้มาเที่ยว และ ได้เล่นการพนัน จึงได้ทำทัวร์นี้ขึ้นมาเป็นครั้งแรก ประกอบกับหลงเชื่อว่าสามารถเคลียร์ทางการไทยได้แล้ว จึงตัดสินใจ เช่าโรงแรม เปิดบ่อน แต่เปิดได้เพียง 2 วัน ก็ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมดังกล่าว อีกทั้ง นักพนันชาวอินเดียกลุ่มนี้ เป็นกลุ่มค่อนข้างมีฐานะ เนื่องจาก พบว่าบ่อนเปิดได้เพียง 2 วัน มีเงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาทไทย หรือเงินสกุลอินเดีย 650 ล้านรูปปี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่าจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่พอทราบเส้นทางการเงินที่นางสาว สิตานันท์ อ้างว่ามีการโอนเงินในให้ นายภาคิน หรือ นาย เอก จำนวน 2 ล้าน 4 แสนบาท นั้นพอทราบแล้วว่าเป็นใครยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนนี้ได้ไล่กล้องวงจรปิดภายในบ่อนแล้ว ซึ่งทราบว่าทั้ง 2 คนน่าจะอยู่ในบ่อนดังกล่าวด้วย   ส่วนทางโรงแรมนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกมาสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าวหรือไม่ เพราะว่ามีอุปกรณ์จำนวนมากทางโรงแรมจะอ้างว่าไม่รู้เห็นคงเป็นไปไม่ได้