ตร. นำตัว ‘ไอ้ตาล’ มือฆ่าฝังศพนายจ้าง เข้าห้องสืบสวนสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจับตัวได้ที่ สน.ดินแดง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 เม.ย.66 ที่ สภ.ไทรน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไทรน้อย นำตัวนายทัศพงษ์ หรือตาล อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 216/2566 ลงวันที่ 18 เม.ย. 66 ข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุฆ่าฝั่งดิน นายโรจนฤเบศธ์ หัสดินเดชดำรง อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่วิเคราะห์สินเชื่อ ระดับซี 9 ธ.กรุงเทพ สำนักงานใหญ่ เหตุเกิดบ้านเลขที่ 75/114 หมู่ 3 ซอยฉัตรหลวง 2 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี บ้านพักผู้ตายจาก สน.ดินแดงหลังถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 หรือซอยพร้อมพันธ์ แขวงและเขตดินแดง กทม. ขึ้นรถยนต์นำตัวกลับมาที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมในคดี หลังมาถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบพาตัวนายทัศพงษ์ ลงจากรถพาตัวเข้าห้องสืบสวนทันที่โดยมีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นจากการสอบสวนนายตาล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 16 เม.ย.66 ได้เข้าไปขอเงินค่าแรงจากนายจ้าง ผู้ตายแต่ไม่ยอมจ่ายตามที่สัญญาไว้ จึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ทำให้ผู้ตายเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายตนก่อน ตนจึงหยิบพัดลมตั้งโต๊ะทุบศีรษะผู้ตาย ก่อนจะใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปฝังไว้ที่ข้างบ้าน จากนั้นจึงนอนเฝ้าศพอยู่ 2 คืน จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 18 เม.ย. ลูกสาวผู้ตายเดินทางมาที่บ้าน ตนตกใจจึงหลบหนีและนั่งรถแท็กซี่เข้า กทม. โดยนำบัตรเอทีเอ็ม และเงินสด 1 พัน ของผู้ตายมาด้วย ไปลงรถย่านบางเขน เดินเท้ามานอนใต้สะพานแดงแถวเกียกกาย และเดินเท้าต่อมาที่ซอยประชาสงเคราะห์ 14 กทม. เพื่อมาหาเพื่อนก่อนถูกจับกุมตัว

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายตาล มีประวัติเคยขู่ฆ่าแม่ของตัวเองมาแล้ว และเพิ่งมารับจ้างซ่อมแซมหอพักให้ผู้เสียชีวิตได้ประมาณ 2-3 เดือน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ปมเหตุมาจากปัญหาส่วนตัว และชิงทรัพย์ เพราะมีทรัพย์สินบางส่วนสูญหายไป