จับเพิ่มอีก 4 ราย แก๊งอุ้มรีดไถ่ชาวจีน “น.1” รุดสอบปากคำด้วยตนเอง

จับเพิ่มอีก 4 แก๊งอุ้มรีดไถ่ชาวจีน “น.1” รุดสอบปากคำด้วยตนเอง พบเป็นระดับหัวหน้าสั่งการ!

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุกรณีนายหวง ติ่ง ซ่วน อายุ 30 ปี ชาวจีน ถูกแก๊งคนจีนและคนไทยควบคุมตัวอยู่ที่บริเวณโรงแรม แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. พร้อมเรียกให้จ่ายค่าไถ่ตัวเป็นเงิน 1,800,000 บาท โดยผู้เสียหายติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนไทยจึงได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจได้รีบเดินทางไปตรวจสอบที่โรงแรมตามที่ได้รับแจ้ง สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 ราย และช่วยเหลือผู้เสียหายได้อย่างปลอดภัย พร้องทั้งขยายผลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 ราย

ล่าสุดวันที่ 19 เมษายน มีรายงานข่าวว่าตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ทั้งสิ้นจำนวน 4 ราย เป็นชาวจีนจำนวน 3 ราย (หัวหน้าระดับสั่งการ) คือ Mr.Liu Zemin พร้อมด้วย Ms.Wang Xiaolei , Mr.Luo Lijin และ ชาวต่างด้าว 1 ราย นายอดิศร แซ่ย้าง ในข้อหา “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่เอาตัวบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีขึ้นไป โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือข่มขู่ด้วยประการอื่นใด และร่วมกันกรรโชก

โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จะเดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คนด้วยตนเอง ที่ บก.สส.บช.น. เวลา 16.30 น. เพื่อขยายผลการจับกุมต่อไป