สอบปากคำ 2 ผู้ต้องหา ยิงสนั่นกลางผับดังย่าน ‘อาร์ซีเอ’ ส่วนที่เหลือทราบตัวทั้ง 2 กลุ่มแล้ว

ต่อมาเวลา 11.40 น. ที่ สน.มักกะสัน พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผบก.น.1 กล่าวว่า มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเบื้องต้น ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุและคู่อริมีทั้งหมดประมาณ 10 คน ล้วนเป็นวัยรุ่นย่านธนบุรี และมีการจับกุมได้ในที่เกิดเหตุแล้ว 2 ราย พร้อมอาวุธปืน คือ “นายณัฐนนท์” หรือ “นายหวาน” อายุ 42 ปี อาวุธปืนบาเรสต้า ขนาด 2 นิ้ว และ “นายณัทพล” หรือ “นายอาร์ม” อายุ 19 ปี อาวุธปืน ซิกซาวเวอร์ ส่วนที่เหลือทราบตัวทั้ง 2 กลุ่มแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว คาดว่าภายในวันนี้จะสามารถจับกุมได้ทั้งหมดมาเดินคดีได้

ทั้งนี้จากการสอบปากคำ ทั้งคู่ให้การว่ารู้จักกัน แล้วบังเอิญมาเจอกันที่งาน จากนั้นก็มีการทักถามชื่อ เมื่อมั่นใจว่าเป็นคู่อริที่เคยเขม่นกันมาก่อน จึงมีการชกต่อยกัน ก่อนจะชักปืนแล้วยิงลงพื้นเพื่อข่มขู่อีกฝั่งจำนวนหลายนัด และวิ่งหลบหนีไปทางหลังร้าน ขณะนี้ทั้ง 2 คนยังให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นคนยิง แต่หลังจากเกิดเหตุ ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทั้งคู่ได้ ตรวจสอบพบปืนดังกล่าวยังเหน็บอยู่ที่เอว ทั้งยังพบว่ากระสุนยังค้างอยู่ในรังเพลิง

ส่วนประเด็นที่ผู้ก่อเหตุสามารถพกปืนเข้าไปได้นั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างติดต่อเจ้าของร้านและผู้จัดงานมาสอบปากคำ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามโทรศัพท์ไปแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่มีใครรับสาย จึงคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะซุกซ่อนนำปืนเข้ามาในช่องทางที่ไม่มีการตรวจค้น

นอกจากนี้จากการตรวจสอบปืนทั้ง 2 กระบอก พบว่าเป็นอาวุธปืนมีทะเบียน แต่ชื่อผู้ครอบครอง ไม่ตรงกับผู้ก่อเหตุ ขณะนี้กำลังประสานเจ้าของอาวุธปืนตัวจริงมาให้ปากคำ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เพียงแค่ 6 คน ทั้งหมดยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ แต่ทั้ง 6 คนนี้ไม่ใช่คู่อริของกลุ่มผู้ก่อเหตุ เป็นเพียงนักท่องเที่ยวที่ถูกลูกหลงเท่านั้น ส่วนคู่อริคาดว่าไม่โดนกระสุน