พล.ต.อ.รอย บินตรวจสภาพการจราจร ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (12 เม.ย.66) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต. เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ขึ้นเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจ เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจสภาพการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ 2566 และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการประชาชนขามทะเลสอ

เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ พร้อมคณะเดินทางถึง สนาม ฮ. ชั่วคราว M6 อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา เข้าร่วมประชุมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล โดยมี พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.มารุต เรืองจินตนา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาและคณะผู้แทนจากภาคีเครือข่าย ตัวแทนจากฝ่ายปกครอง ให้การต้อนรับ เข้าร่วมฟังบรรยายการเตรียมความพร้อมในการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าโดยเบื้องต้นจากการตรวจการจราจรจาก กทม. ไปยังโซนพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือเวลานี้พบว่าสภาพการจราจรคล่องตัว จะมีช่วงที่ชะลอตัวบางเล็กน้อย ช่วงกลางดง และปากช่อง ส่วนปัญหาที่พบคือการขับทางเลนขวา ทำให้รถที่ตามหลังมาก็ต้องลดความเร็วลง ก็จะทำให้เกิดการชะลอตัว ส่วนปัญหาอื่นๆยังไม่พบ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้บูรณาการทุกภาคส่วนให้บริการประชาชน ทั้งจัดให้มีจุดบริการประชาชนสำหรับพักรถระหว่างการเดินทาง การตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเน้นย้ำความห่วงใยจาก นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ในเรื่องความปลอดภัย กวดขันวินัยจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566