รวบหนุ่มแสบ!! ลวงเหยื่อเทรดหุ้น มีหมายจับรวมกว่า 8 หมาย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 เม.ย. พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชี สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี พ.ต.ต.อภิภู อินทร์ถา พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี ร่วมกันจับกุม นายหาญยุทธ หรือโด่ง พรรณหาญ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 99/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 85/1 ม.3 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ลำผักชี ว่าถูกหลอกเงินประมาณ 5 หมื่นบาทให้ลงทุน เทรดหุ้นผ่านเฟสบุ๊ค อ้างว่าเป็นพนักงานของบริษัทฯแห่งหนึ่ง มีค่าตอบแทนสูง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงร่วมลงทุนโดยโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาต่อมาชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับ(ขอสงวนนามเพื่อประสงค์เงินรางวัลนำจับ) แจ้งว่า นายหาญยุทธ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 99/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 85/1 ม.3 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ชุดจับกุมไปตรวจสอบพบนายหาญยุทธ แสดงหมายจับเข้าจับกุม นายหาญยุทธ ให้การรับว่าเป็นบุคคลตรงตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดีมาก่อนและรับสารภาพตลอดข้อหา

ตรวจสอบประวัติ นายหาญยุทธ มีหมายจับอยู่แล้วอีก 7 หมาย

1.หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 166/2566 ลงวันที่ 2 มีนาคม 2566 ฐานความผิด“ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน” สน.ทองหล่อ

2.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.273/2565 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 “ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน”
สน.คลองตัน

3.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.136/2565 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 “ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน”

4.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 165/2565 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2565 “ฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน” สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย

5.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 306/2565 ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ฉ้อโกง” สน.แสมดำ

6.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 391/2565 ลงวันที่ 28 ตุลาคม 2565“ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน”
สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

7.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ที่ – / 2566 ลงวันที่ 3 เมษายน 2566 “ร่วมกันในข้อหาฉ้อโกง” สภ.จะนะ จ.สงขลา

นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป