ตร. เร่งล่าคนร้ายยิงผู้ใหญ่รงค์ดับ พร้อมญาติ 4 ศพ

คืบหน้าคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืน M16 ยิงถล่มอดีตผู้ใหญ่บ้านดับรวม 4 ศพ ล่าสุดตำรวจพบเบาะแส 1 ใน 4 ศพ เป็นกลุ่มมือปืนถูกยิงสวนดับคาบันใดบ้าน ตำรวจเร่งแกะภาพจากกล้องวงจรปิดมัดตัวคนร้าย คาดปดปัญหาคัดแย้งภายในครอบครัว

จากกรณี วานนี้ (8 เม.ย.66) เวลา 17.00 น. พ.ต.ต.จเร ขำแก้ว สว.สอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 4 ราย เหตุเกิดบ้านในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ หมู่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบสองชั้นในสวนปาล์ม เลขที่ 91 หมู่ ที่ 8 ต.กะเปา บริเวณใกล้ศาลาหน้าบ้าน ข้างโอ่งน้ำ พบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางนิลทิพย์ หรือ แตง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ที่ 8 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ภรรยานายธรรมรงค์ เจ้าของบ้านเกิดเหตุถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามที่บริเวณหน้าอก ศพที่ 2 ชื่อนายพรศักดิ์ หรือผู้ใหญ่กรอก อายุ 56 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 ต.ท่าขนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามที่ขาและลำตัว นอนเสียชีวิตอยู่ใต้ราวตากผ้าบริเวณบ้านชั้นล่าง ศพที่ 3 ชื่อนายวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล ถูกกระสุนไม่ทราบขนาดที่บริเวณลำตัว เสียชีวิตอยู่ใกล้กับบันใดบ้าน ศพที่ 4 ชื่อ นายธรรมรงค์ หรือผู้ใหญ่รงค์ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.บางงอน สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธสงครามพรุนไปทั้งตัวนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 และพนักงานสอบสวนชุดสืบสวนจังหวัดได้ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงตรวจสอบและจัดเก็บพยานหลักฐานต่างๆ เช่น ปลอกกระสุนปืน อาวุธปืนของอดีตผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2 รายและเก็บภาพกล้องวงจรปิดรอบตัวบ้าน 4-5 ตัวเพื่อตรวจภาพมัดตัวคนร้าย

ล่าสุด วันนี้ (9 เม.ย.) หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งรอบตัวบ้านที่เกิดเหตุตลอดทั้งคืนจนพบเบาะแส ว่า ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่ (ป) สภ.กาญจนดิษฐ์ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิง บิดา-มารดา-ญาติ ของภรรยา เสียชีวิต โดยหลังก่อเหตุโดยใช้ รถยนต์ HONDA City สีบรอนด์-เทา ทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี หนีไปกับ น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม บุตรสาวนายธรรมรงค์ นิลนิยม หรือผู้ใหญ่รงค์ ผู้ตาย

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เร่งไล่ล่า พร้อมประสานงานขอกำลังตำรวจในพื้นที่ให้ตรวจสอบสถานที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ต่างๆด้วยความระมัดระวังเนื่องจาก ด.ต.อรรถพร วิเชียร นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีไปด้วยส่วนศพนายวัฒน์ วิเชียร คนร้ายที่ถูกยิงตายในที่เกิดเหตุนั้นเป็นพี่ชายของ ด.ต.อรรถพรฯ ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำมาไม่นาน

ด้าน น.ส.พนิดา หรือตั๊ก บุตรสาวนายธรรมรงค์ เป็นบุตรที่เกิดกับภรรยาคนแรก ส่วนนางนิลทิพย์ ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นภรรยาคนปัจจุบัน ส่วนประเด็นในการก่อเหตุในเบื้องต้นน่าจะมาจากปัญหาขัดแย้งภายในครอบครัวเนื่องจากนายธรรมรงค์มีที่ดินทั้งสวนยางสวนปาล์มน้ำมันหลาย 100 ไร่