วอดทั้งหลัง! เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระภายในวัดนวลจันทร์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบรรเทาสาธารณะภัย และเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางชัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งกันนำสายฉีดน้ำ อุปกรณ์ดับเพลิง เข้าสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้กุฏิพระภายในวัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร หลังได้รับสายด่วนแจ้งเหตุเมื่อเวลา 22.30 น. ที่ผ่านมา การดับใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้อยู่ในวงจำกัด

ด้านลูกศิษย์ และพระลูกวัด เผยว่าขณะนั่งอยู่ภายในบริเวณวัด มีเสียงตะโกนออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุว่าไฟไหม จึงรีบวิ่งไปดู พร้อมกับถังดับเพลิงจำนวน 3 ถัง แต่เนื่องจากบริเวณชั้น 2 เป็นไม้ และห้องต้นเพลิงถูกล๊อกเอาไว้จึงไม่สามารถเข้าระงับต้นเพลิงได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ก่อนไฟโหมลุกไหม้วอดเกือบทั้งหลัง

สำหรับกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นอาคารเก่าก่อสร้างมานานแล้ว มีพระอาศัยอยู่ 1 รูป แต่ในขณะเกิดเหตุได้ออกไปทำกิจนิมนต์ จึงไม่มีใครอยู่ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นเพราะไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้กุฏิหลังนี้เคยทำระบบไฟใหม่

อย่างไรก็ตามจึงจำเป็นต้องให้พนักงานสอบสวน ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น