ผกก.ลุยเอง! บุกชาร์จชายอุ้มลูกปีนสะพานลอย

ผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม นำอดีตเมียเจรจาอดีตสามีคลั่งจับลูกชายปีนสะพานลอยถนนเพชรเกษม ขอพบหน้าสามีใหม่ ช่วงเผลอวางแผนบุกชาร์จคว้าตัวได้สำเร็จ ทำประชาชนโล่งใจกับเหตุการณ์หวาดเสียวที่ทำรถบนเพชรเกษมติดนานนับชั่วโมง

วันนี้ 4 เมษายน 66 พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีชายอุ้มลูกมีท่าทีจะกระโดดสะพานลอย ถนนเพชรเกษม ใกล้ทางเข้าวัดวังเย็น จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครปฐม ให้นำเบาะลมยางและผ้ารับตัวเข้าช่วยควบคุมสถานการณ์

โดยในที่เกิดเหตุเป็นสะพานลอยฝั่งมุ่งหน้าเข้าจังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่กำลังเกลี้ยกล่อมชายวัยกลางคนอายุประมาณ 30-35 ปี ซึ่งได้กอดรัดเด็กชายอายุประมาณ 9-10 ขวบ ทราบว่าเป็นลูกชายและจับให้เอาหน้ากากอนามัยปิดหน้าไว้ มีความสูงประมาณ 20 เมตร โดยมมีรถสัญจรผ่านไปมาบนถนน 4 เลนสร้างความหวาดเสียวให้กับประชาชนที่เห็นเหตุการณ์

ซึ่งตรวจสอบทราบว่าชายคนดังกล่าวคาดว่าน่าจะชื่อนายปิง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่บันไดด้านล่างและนำบุตรชายขึ้นไปบนทางเดินก่อนจะกอดรัดลูกชายและประกาศขอพบอดีตภรรยา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล และได้ให้เหตุผลว่าต้องการพบหน้าสามีใหม่ของอดีตภรรยา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ไปรับตัวอดีตภรรยายมาเพื่อโทรศัพท์พูดคุยเพื่อเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่เป็นผล

กระทั่ง พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ได้นำภรรยาขึ้นไปเจรจาและจะนำน้ำไปให้ลูกชายเพราะอากาศที่ร้อนจัดเกรงว่าจะเกิดอาการฮีทสโตรก ซึ่งช่วงจังหวะที่นายปิงเผลอ จึงได้วิ่งเข้าชาร์จและคว้าตัว ทั้งคู่ให้ล้มลงบนทางเดินเท้า และสามารถช่วยกันจับตัวนายปิงได้ทันควันก่อนจะยอมเดินลงมาด้วยอาการสงบ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายปิงและบุตรชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครปฐม ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าหน้าที่และประชาชน ที่มาคอยดูเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทำให้การจราจรบนถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่งติดขัดอย่างหนัก

นายปรีชา จุ้ยสม อายุ 46 ปี พ่อค้าขายยางปัดน้ำฝนรถยนต์ ผู้เหตุการณ์บอกว่า เห็นชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าสีขาวดำมาวนไปมาหน้าร้านประมาณ 2-3 รอบ ก่อนจะเดินขึ้นไปบนสะพานลอยและมีการต่อรองจนเป็นเหตุการณ์บานปลายและทำให้รถติดขัดหนักนานนับชั่วโมง