ตร.มหาสารคาม จับกุมเครือข่ายยาบ้า พบซุกซ่อนยารวมกว่า 3.2 แสนเม็ด

เวลา 11.00 น. วันที่ 4 เม.ย.66 ที่ลานหน้าภูธร จังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม และพ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผกก.กก.สส.ภ.จว.มหาสารคาม ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายสามารถ หรือช้าง ครุฑทิน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 1 ต.บึงกอก อ.บางระกำ จว.พิษณุโลก พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า รวมทั้งสิ้น จำนวน 322,000 เม็ด รถยนต์ จำนวน 1 คัน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กอ 7368 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป เหตุเกิดที่ บริเวณลานปูนหน้าหอพัก ศิริพรรณอพาร์ทเมนท์ เลขที่ 64/8 ถ.มหาชัยดำริห์ ต.ตลาด อ.เมือง จว.มหาสารคาม

จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ว่านายสามารถ หรือช้าง ครุฑทิน อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 1 ต.บึงกอก อ.บางระกำ จว.พิษณุโลกได้มีพฤติการณ์ในการนำยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไปทำการจำหน่ายในเขต อ.กุดข้าวปุ้น จว.อุบลราชธานี และในเขตพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง และคาดว่านายสามารถ ครุฑทิน ผู้ต้องหาน่าจะพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ จว.มหาสารคาม ภายหลังสืบทราบ ว่าพักอาศัยอยู่ที่ หอพัก ศิริพรรณ อพาร์ทเมนท์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ เลขที่ 64/8 ถ.มหาชัยดำริห์ ต.ตลาด อ.เมือง จว.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเดินทางเข้าพบผู้ต้องหายืนอยู่ เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ให้ทราบและขอที่จะทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาและตรวจค้นรถยนต์คันที่ผู้ต้องหาได้ขับขี่เข้าขณะที่ไปส่งยาบ้าที่ขอนแก่นแล้วเกิดเหตุไปชนท้ายรถยนต์คันอื่นในพื้นที่ อ.กุดรัง จ.มหาสารคามก่อนและได้เคลียกับเจ้าของรถแล้วไม่ส่งยาบ้าและขับกลับมาหอพัก ในสภาพที่รถยนต์ที่ชนยับหน้ายุบ พอมาพบเห็นเจ้าหน้าที่แสดงตัวได้แสดงอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันเข้าทำการควบคุมตัวไว้ และทำการตรวจค้นภายในรถยนต์พบ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ยาบ้า จำนวน 40,000 เม็ด และได้ตรวจค้นภายในห้องพักพบซุกซ่อนยาบ้าจำนวนหนึ่งไว้อยู่เพื่อรอที่นำไปส่งมอบให้แก่ลูกค้าจำนวน 160,000 เม็ด และ ยาบ้า จำนวน 122,000 เม็ด รวมเป็น 322,000 เม็ด

พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม กล่าวว่า นายสามารถ ครุฑหิน ได้มาอาศัยในจังหวัดมหาสารคาม เนื่องจากแกมีแฟนสาวอยู่ในจังหวัดมหาสารคาม โดยให้การยอมรับว่าเป็นคนไปรับยาบ้ามาเพื่อส่งต่อหรือในวงการเรียกว่านักบิน โดยจะได้รับคำสั่งให้ไปวางยาบ้าตามจุดต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น และจังหวัดมหาสารคามซึ่งเป็นศูนย์กลางของภาคอีสาน จึงได้เป็นจุดพักยาบ้า โดยนายสามารถจะได้ค่าจ้างในการนำยาบ้าไปวางในราคา ยาบ้ามัดละ 800 บาท รอบนี้รับมา 161 มัด คิดเป็นค้าจ้างเป็นเงิน 128,800 บาท