ความสุขของประชาชน คือ ความสำเร็จของหน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลี

วันนี้ (1 เมษายน พ.ศ.2566) พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงศ์กาฬสินธุ์ ผกก.สภ.ปากพลี เปิดเผยว่าจากผลการปฏิบัติงานห้วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศุภชาติ พันธุมณิ รอง ผกก.ป.สภ.ปากพลี , พ.ต.ท.อนุภาพ ไตรณรงค์ สว.อก สภ.ปากพลี ,พ.ต.ต.ษกนณ มนทสิทธิ์  สวป.สภ.ปากพลี พร้อมหน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลี เข้าช่วยเหลือประชาชนบรรเทาความเดือดร้อนต่างๆ ดังนี้

วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2566 ศูนย์วิทยุสื่อสาร191 แจ้งว่าประชาชนขอความช่วยเหลือ เป็นรถยนต์ส่วนบุคคลยางแตกหนึ่งเส้นล้อด้านหลังทางซ้าย อยู่บริเวณถนนสุวรรณศร33(ใหม่) บ้านท่ากว้างขาเข้าอำเภอปากพลีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบ พบ นายศราวุธ พันธ์เพ็ง 208/734 ม.8 ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น  ยืนอยู่ข้างรถยนต์ส่วนบุคคล โตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว หมายเลขป้ายทะเบียน กย 2493 ขอนแก่น แจ้งว่า ตนขับรถยนต์มาจากทางด้านจังหวัดสระแก้ว จะเดินทางไปกรุงเทพฯ พอดียางเกิดแตกจึงขอความช่วยเหลือ หน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลีจึงได้ประสานช่างซ่อมมาดำเนินการแก้ไขและช่วยเปลี่ยนยางให้สามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายได้

ต่อมาในวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 หน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลีได้เข้าประสานงานสถานประกอบการ อู่ซ่อมรถ ร้านปะยางต่างๆ ในบริเวณเขตพื้นที่ สภ.ปากพลี เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยว เมื่อมีปัญหาหรือติดขัดเกี่ยวกับรถยนต์/รถจักรยานยนต์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

วันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2566 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรปากพลี ว่าได้มีรถบรรทุกพ่วงจอดเสียอยู่บริเวณถนนสุวรรณศรสายใหม่ ไม่สามารถขับต่อไปได้ระหว่างบ้านท่ากว้าง – บ้านจิกสูง ขอสนับสนุนกรวยยางมาวางกั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ  หน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลีได้เข้าตรวจสอบพบรถบรรทุกคันดังกล่าวจอดเสียอยู่บน
ถนนสุวรรณศร ขาเข้าเมืองปราจีนบุรี โดยมีนายอรุณ ขันแข็ง เป็นผู้ขับขี่ สอบถามทราบว่าเครื่องยนต์ขัดข้องขับต่อไปไม่ได้ แต่ไม่ต้องการช่าง โดยตนจะรอช่างจากทางบริษัทมาดำเนินการแก้ไขให้ และขอสนับสุนกรวยยางมาวางกั้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลีจึงได้นำกรวยยางมาวางให้เพื่อรอช่างมาดำเนินการแก้ไขต่อไป

วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2566 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบจุดสี่แยกไฟแดงโคกกระโดน ได้พบรถยนต์ส่วนบุคคลจอดขอความช่วยเหลือรถน้ำมันหมดอยู่บนถนนสุวรรณศร ขาเข้านครนายก โดยมี นายนรินทร์ ศรตะเวร เป็นผู้ขับขี่ โทร 082-9877215  หน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลี จึงได้ดำเนินการช่วยเหลือนำน้ำมันมาเติมให้เพื่อให้สามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายได้

พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ วงศ์กาฬสินธุ์ ผกก.สภ.ปากพลี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือยังกล่าวอีกว่าไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงไวขนาดนี้และชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยบริการพิเศษตำรวจปากพลี ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความสุขตลอด 24 ชั่วโมง ตามนโยบายของ พล.ต.ต.ภูมินทร์  สิงหสุต  ผบก.ภ.จว.นครนายก และวิสัยทัศน์ของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 “ความสำเร็จของงานคือความสุขของประชาชน”