ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ป. รวบหนุ่มหื่นย่องข่มขืนเด็ก 17 หลังตีสนิทผ่านเฟซบุ๊ก

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป, เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป., ร.ต.อ.ปิยะวัตร ปราบเสร็จ รอง สว.รองสว. กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายสุเมธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ24 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ จ.584/2565 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ฯ”
สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากผู้ปกครองของ น.ส.บี นามสมมติอายุ 17 ปีว่าบุตรสาวของตนถูก นายสุเมธฯ อายุ 24 ปีผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุเมธฯ ผู้ต้อง ได้รู้จักกับ น.ส.บีฯผ่านทางเฟซบุ๊ก (Facebook) จากนั้นได้ตีสนิทและพูดคุยในเชิงชู้สาวก่อนจะหาโอกาสที่แม่และพ่อของ น.ส.บีฯ ไม่อยู่บ้าน จึงได้แอบไปหา น.ส.บีฯ ที่บ้าน ก่อนจะใช้กำลังข่มขืน น.ส.บีฯ จนสำเร็จความใคร่แล้วหลบหนีไป ต่อมาผู้ปกครองของ น.ส.บีฯ สังเกตเห็นพฤติกรรมความผิดปกติ จึงสอบถามจนได้ความว่า น.ส.บีฯ ได้ถูกผู้ต้องหานี้ข่มขืนกระทำชำเรา จึงได้พาไปตรวจร่างกายและเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ต ออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามหมายจับข้างต้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่านายสุเมธฯ ผู้ต้องหา ปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จว.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหา รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย ผู้ปกครองควรดูแล และให้คำแนะนำบุตรหลานเกี่ยวกับการใช้อสื่อสังคมออนไลน์ และการพูดคุยหรือคบหากับคนที่รู้จักผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากบุตรหลานของท่านอาจตกเป็นเหยื่อของคนร้ายได้