รุ่นพี่ฉุนพูดจาไม่ให้เกียรติท้าดวลปืนก่อนคว้าลูกซองบุกบ้านซัลโวลหนุ่มนายหน้าขายที่ดิน ดับ 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มีนาคม พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ จันทร์หง่อม สว.(สอบสวน) สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 103/3442 การเคหะชุมชนฉลองกรุง ซอยเคหะชุมชนฉลองกรุง โซน5 แยก 37 ถนนร่วมพัฒนา แขวงลำต้อยติ่ง เขตฉลองกรุง กรุงเทพ รุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.สราวุธ จินดาคำ ผบก.น.3 พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานแพทย์เวรสถาบันนิติเวชรพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านชั้นเดียวเลขที่ดังกล่าว พบศพนายธนโชติ บัวเพชร หรือแชมป์ อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน ทำงานช่วยครอบครัว เป็นนายหน้าขายที่ดิน สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง 1 นัด เข้าเต็มใบหน้า และพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ข้างลำตัว 1 กระบอก ส่วนคนร้ายทราบชื่อต่อมานายประจักรชัย เกษประดิษฐ หรือยอด อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่น่องขาซ้าย 1 นัด กระสุนทะลุออกมาได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุขับรถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์พร้อมอาวุธปืนลูกซองหลบหนีไปที่บ้านพักเลขที่ 103/3430 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่ติดตามไปพบรถ และ อาวุธปืน ส่วนนายยอดญาติพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ ตำรวจติดตามไปจับกุมไว้ได้

ด้านนายวิธวินธ์ บัวเพชร อายุ 39 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต ระบุว่า นายยอดคนร้าย และ นายแชมป์คนตาย ทั้งสองคนเป็นเพื่อนอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งนายยอดทำงานปล่อยเงินกู้ และค่อนข้างมีอารมย์แปรปวนรุนแรง นอกจากนี้นายยอดมีศักดิ์เป็นลูกพี่ในกลุ่มอีกด้วย ส่วนสาเหตุในครั้งนี้มาจากที่ทั้งคู่ทะเลาะโต้เถียงกัน และท้าทายกันผ่านเฟซบุ๊กมา 2-3 วัน แล้ว ในปมสาเหตุไม่ให้เกียรติรุ่นพี่ และ พูดจาไม่เข้าหูกัน

นายวิธวินธ์ เผยอีกว่า โดยเมื่อคืนวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ทั้งคู่นัดมาปรับความเข้าใจกันแต่เกิดชกต่อยกัน ที่บ้านรุ่นน้องใกล้หน้าการเคหะชุมชนฉลองกรุง จากนั้นนายยอดชักมีดแทงนายแชมป์ แต่หลบได้ ก่อนที่มีคนห้ามปราม และแยกย้ายกันไป กระทั่งในวันนี้นายยอดได้โทรศัพท์หานายแชมป์ และท้าทายให้ออกมาดวลปืนกันที่ข้างนอกบ้าน แต่นายแชมป์ไม่ยอมไป นายยอดจึงขับรถเบนซ์มาจอดที่หน้าบ้านและยืนโวยวายข่มขู่ ก่อนจะกลับไป จากนั้นไม่นาน นายยอดก็กลับมาใหม่ และเปิดประตูรั้วบ้านที่ล็อคไว้เข้ามาภายใน ก่อนที่นายแชมป์จะใช้ปืนยิงนายยอด 1 นัด และนายยอดก็ใช้ปืนลูกซองสั้นที่พกมา ยิงใส่นายแชมป์ 1 นัด จนล้มลง จากนั้น นายยอดได้หันปืนมาทางภรรยาของนายแชมป์ และ ตน แต่ไม่ได้ลั่นไก ก่อนที่นายยอดจะหนีไป

เบื้องต้นตำรวยแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ , พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวนายยอดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป