รวบสองหนุ่มขนแรงงานต่างด้าวกว่า 77 คน ซุกรถบรรทุกเตรียมส่งไปหาดใหญ่

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย บก.ทล. รวบสองหนุ่มขนแรงงานต่างด้าวกว่า 77 คน ซุกรถบรรทุกเตรียมส่งไปหาดใหญ่

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.วิศิษฏ์ มินเสน, พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทล. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตรับผิดชอบ ร่วมกันจับกุม

1.นายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี

2.นายเอกสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยเหลือ หรือช่วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมายพ้นจากการจับกุม”

พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา รวม 77 คน เป็น หญิง 24 คน ชาย 53 คน เพื่อดำเนินคดีในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1.รถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 70 – 9957 เพชรบุรี จำนวน 1 คัน

2.โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ รีโว สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

สถานที่จับกุม บนถนนทางหลวง หมายเลข 41 บริเวณ กม.64 (ขาล่องใต้) ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2566 เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบพบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 70-9957 เพชรบุรี ขับขี่มาในลักษณะต้องสงสัย จึงได้ได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบทราบว่ารถคันดังกล่าวมีนายสิทธิชัยฯ เป็นผู้ขับขี่ และมี นายเอกสิทธิ์ฯ คนประจำรถนั่งโดยสารมาด้วย นอกจากนี้ยังพบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ไม่มีหนังสืออนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร รวม 77 คน เป็น หญิง 24 คน ชาย 53 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และทำการจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายสิทธิชัยฯ ให้การว่าได้บรรทุกบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา มาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยตนได้รับค่าจ้าง จำนวน 15,000 บาท