ผบ.ตร. ชื่นชม ตร.จราจรทางด่วน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่การทางพิเศษ เจรจาเกลี้ยกล่อมชาย พร้อมลูกสาว ใช้มีดจี้คอพยายามกระโดดสะพานพระราม 9

วันนี้ (21 มี.ค.66) เวลา 15.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรศูนย์ควบคุมการจราจรด่วน1 กก.2 บก.จร. ช่วยชีวิตชายพยายามจะกระโดดสะพานพระราม 9

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ พบชายมีพฤติกรรมพยายามจะกระโดดสะพานพระราม 9 ขาเข้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ต.ชัชชัย ดีมงคล สารวัตร งานศูนย์ควบคุมการจราจร CCTV กก.4 ช่วยราชการงานศูนย์ควบคุมจราจร ด่วน1 และ ด.ต.ทรงกิต ศิริวรรณ ผู้บังคับหมู่ งานศูนย์ควบคุมจราจร ด่วน 1 กก.2 บก.จร. ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชายยืนเอามีดจี้คอตนเองบริเวณราวสะพาน ซึ่งมีลูกสาวยืนกอดขาอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางพิเศษ ประกอบด้วยนายทวีวัฒน์ เวชกร, นายเสนีย์ ศรีเจริญสุข และ นายสุภชัย ชฎาวิภู ได้ร่วมกันเจรจาเกลี้ยกล่อม ชายคนดังกล่าวจนเริ่มมีอาการผ่อนคลาย จากนั้นจึงเข้าคว้าอาวุธและควบคุมตัวตามหลักยุทธวิธีโดยไม่มีใดได้รับบาดเจ็บ หลังจากชายคนดังกล่าวได้สงบสติอารมณ์ เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานญาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับตัวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สํานักงานตํารวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า การปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดี เป็นไปด้วยความกล้าหาญ พร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณ สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า “ตนขอชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ สร้างปี พ.ศ.2538 และเงินรางวัลอีกส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”